Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Gia Lai phấn đấu vận động 3,5 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-7, tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Gia Lai tổ chức tổng kết cuộc vận động ủng hộ quỹ năm 2021 và triển khai kế hoạch vận động quỹ năm 2022.

 Quang cảnh buổi họp Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh cuộc họp Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Ảnh: Đinh Yến

Năm 2021, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp đã vận động được hơn 4,5 tỷ đồng. Từ nguồn vận động, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cấp tỉnh đã hỗ trợ 200 triệu đồng để tu sửa một số hạng mục tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh đã xuống cấp; hỗ trợ 100 hộ nghèo người dân tộc thiểu số có thành viên người có công để tăng gia sản xuất (10 triệu đồng/hộ). Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cấp huyện đã hỗ trợ làm nhà ở cho 28 gia đình người có có công, với tổng số tiền 1,07 tỷ đồng; tặng 59 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 520 triệu đồng; hỗ trợ 13 gia đình người có công về giống, cây trồng vật nuôi; sửa chữa 2 công trình ghi công liệt sĩ với tổng số tiền 406 triệu đồng…

Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn còn một số hộ người có công và thân nhân người có công còn khó khăn trong cuộc sống, rất cần được sự hỗ trợ, giúp đỡ thường xuyên của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân và cộng đồng xã hội. Năm 2022, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp phấn đấu vận động 3,5 tỷ đồng để hỗ trợ đối tượng có công thông qua tặng sổ tiết kiệm, làm mới, sửa chữa nhà ở cho người có công khó khăn về nhà ở, hỗ trợ giống để phát triển sản xuất, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ.

Tại cuộc họp, Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh đã thống nhất đề xuất khen thưởng 5 đơn vị có thành tích cao trong phong trào ủng hộ Quỹ, gồm: Chi Cục Kiểm lâm tỉnh, Chi Cục Thuế tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy; đồng thời sẽ tổ chức phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp tại Hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu và thân nhân liệt sĩ vào ngày 27-7-2022.

 

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.