Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành thăm, tặng quà người có công tại Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại thị trấn Kon Dơng (huyện Mang Yang) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (bìa phải) thăm, tặng quà tri ân của tỉnh cho bệnh binh Lỹ (làng Đê Ktu, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang). Ảnh: Mộc Trà
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành (bìa phải) thăm, tặng quà tri ân của tỉnh cho bệnh binh Lỹ (làng Đê Ktu, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang). Ảnh: Mộc Trà

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện Mang Yang.

Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các ông, bà: Lỹ (bệnh binh, làng Đê Ktu); Prơm (bệnh binh và bị tù đày, làng Đê Kốp); Đinh Y Nhớp (tổ 3, bị nhiễm chất độc hóa học); Nguyễn Thị Mão (tổ 6) và Phạm Thị Đang (tổ 2) là thân nhân liệt sĩ.

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và điều kiện sống của gia đình những thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng; đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn tri ân, khắc ghi sự cống hiến, hy sinh to lớn của các liệt sĩ, bệnh binh và gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành và tuyên truyền vận động người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng huyện Mang Yang nói riêng, tỉnh nhà nói chung ngày một phát triển, mạnh giàu.

Bà Nguyễn Thị Mão (vợ liệt sĩ Phạm Đình Hồng; tổ 6, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) đón nhận phần quà tri ân từ Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành
Bà Nguyễn Thị Mão (vợ liệt sĩ Phạm Đình Hồng; tổ 6, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) đón nhận phần quà tri ân từ Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành. Ảnh: Mộc Trà


Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chính quyền thị trấn Kon Dơng và huyện Mang Yang không ngừng quan tâm, chăm lo và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm giúp các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã trao tặng mỗi gia đình 1 phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.

Trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh dành cho bản thân và gia đình, các bệnh binh và thân nhân liệt sĩ đã xúc động gửi lời cảm ơn; đồng thời nguyện hứa sẽ luôn là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Đại diện các gia đình chính sách, người có công cũng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn lãnh đạo tỉnh, huyện tiếp tục có những quyết sách lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, mang tính đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện đời sống người dân.

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Chương trình hiến máu nhân đạo thu hút sự tham gia của đông đảo người dân huyện Ia Pa. Ảnh: Vũ Chi

Ia Pa tiếp nhận 318 đơn vị máu an toàn

(GLO)- Sáng 14-5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Ia Pa phối hợp với Khoa Huyết học và Truyền máu-Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

Cả nước sẽ giảm 13 huyện, 624 xã sau sáp nhập đơn vị hành chính

(GLO)- Theo vietnamnet.vn, tổng hợp từ phương án tổng thể của 53 tỉnh, thành có thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã, giai đoạn 2023-2025 có 49 ĐVHC cấp huyện thực hiện sắp xếp, gồm: 9 đơn vị thuộc diện phải sắp xếp, 18 đơn vị khuyến khích và 22 đơn vị liền kề.

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

Chư Prông giải quyết việc làm cho 8.089 lao động

(GLO)- Chiều 13-5, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh hàng năm về số lao động được tạo việc làm mới và tỷ lệ lao động qua đào tạo huyện Chư Prông, giai đoạn 2021-2023.
Tặng 90 suất quà cho bà con làng Brieng

Tặng 90 suất quà cho bà con làng Brieng

(GLO)- Chiều 12-5, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp cùng đoàn từ thiện ở TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã đến thăm và tặng 90 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo làng Brieng (xã Kông Bơ La).
Kbang: Kết nghĩa để xóa nghèo

Kbang: Kết nghĩa để xóa nghèo

(GLO)- Việc Ban Thường vụ Huyện ủy Kbang (tỉnh Gia Lai) phân công các cơ quan, đơn vị của huyện kết nghĩa với làng vùng khó và phụ trách, hướng dẫn, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống đã góp phần quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.