Gia Lai: Đẩy mạnh truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1-7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai, Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1-7 năm nay có chủ đề "Bảo hiểm y tế-vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình". Theo đó, ngành BHXH tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông phù hợp với tình hình thực tiễn, hướng tới hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Các hoạt động truyền thông sẽ thực hiện dưới nhiều hình thức, nội dung trọng tâm theo chủ đề “Bảo hiểm y tế-vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”; trong đó, tăng cường công tác thông tin, truyền thông theo các văn bản hướng dẫn của BHXH Việt Nam đã ban hành, chú trọng truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình; truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám-chữa bệnh BHYT; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHYT hộ gia đình. Ngoài ra, ngành BHXH tỉnh sẽ đẩy mạnh truyền thông những chính sách, pháp luật BHYT mới ban hành; kết quả thực hiện chính sách BHYT 6 tháng đầu năm 2022 và những nỗ lực của ngành BHXH trong việc đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT theo quy định của pháp luật.

 Ngành BHXH tỉnh sẽ triển khai đợt cao diểm truyền thông nhân Ngày BHYT Việt Nam 1-7. Ảnh: Như Nguyện
Ngành BHXH tỉnh sẽ triển khai đợt cao diểm truyền thông nhân Ngày BHYT Việt Nam 1-7. Ảnh: Như Nguyện


Bên cạnh đó, truyền thông tiện ích khi sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám-chữa bệnh BHYT; nhận diện các hành vi vi phạm, những hình thức lạm dụng, trục lợi trong thực hiện chính sách BHYT và mức độ xử lý đối với tổ chức, cá nhân; công tác quản lý, sử dụng quỹ BHYT an toàn, hiệu quả; tích cực phát hiện, đưa tin gương người tốt, việc tốt trong thực hiện chính sách BHYT; những sáng kiến, sáng tạo của ngành BHXH, ngành Y tế trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ người tham gia BHYT tốt hơn, hướng tới sự hài lòng của người tham gia BHYT; tuyên dương, cổ vũ các doanh nghiệp, ngân hàng, các tập đoàn và các tổ chức, cá nhân tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người dân bị ảnh hưởng bởi Quyết định số 861/QĐ-TTg…

Được biết, tại Gia Lai, tính đến hết tháng 5-2022, toàn tỉnh có 1.361.437 người tham gia BHYT (gồm thực hiện tại tỉnh là 1.225.353 người, lao động ngoài tỉnh 80.363 người, lực lượng vụ trang 55.721 người), chiếm 85,52% dân số toàn tỉnh.

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Tặng 90 suất quà cho bà con làng Brieng

Tặng 90 suất quà cho bà con làng Brieng

(GLO)- Chiều 12-5, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp cùng đoàn từ thiện ở TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đã đến thăm và tặng 90 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo làng Brieng (xã Kông Bơ La).
Hiến đất làm đường ở Ia Grai: Từ ý Đảng đến lòng dân

Hiến đất làm đường ở Ia Grai: Từ ý Đảng đến lòng dân

(GLO)- Xác định xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là nhiệm vụ trọng tâm, tạo tiền đề để phát triển, huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư nâng cấp, hoàn thiện, đặc biệt là huy động sức dân tham gia hiến đất làm đường.
Tuyên truyền kiến thức pháp luật cho người dân xã Krong

Tuyên truyền kiến thức pháp luật cho người dân xã Krong

(GLO)- Ngày 11-5, Khối thi đua số 3 (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Đoàn cơ sở Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội-Đoàn cơ sở Cảnh sát cơ động-Chi Đoàn Cảnh sát Giao thông, Hội phụ nữ cụm thi đua số 2 tuyên truyền kiến thức pháp luật và tặng quà người dân xã Krong (huyện Kbang).
Chung cư Lê Lợi (TP. Pleiku)-một khu nhà ở xã hội lâu năm của Gia Lai. Ảnh: Hà Duy

7 nhóm cá nhân được vay vốn ưu đãi để mua nhà ở xã hội, nhà ở công nhân

(GLO)- Sở Xây dựng Gia Lai vừa có Công văn số 853/SXD-QLN gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư dự án bất động sản về việc xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện, tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân...