Gia Lai: Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 20-5, tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai, Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì trẻ em và vận động Quỹ năm 2022. Tham gia hội nghị có các thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Trong năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu bảo vệ chăm sóc trẻ em. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã nhận được sự quan tâm, đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp và Mạnh Thường Quân với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.
Nhờ nguồn lực này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh như: phẫu thuật miễn phí cho 9 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, 7 em bị sứt môi hở hàm ếch; tặng 830 suất học bổng, 30 xe đạp, 100 bộ dụng cụ học tập, 90.270 hộp sữa, 817 thùng mì tôm… cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ 23 trẻ em bị xâm hại, tai nạn, thương tích, bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn và bị mắc bệnh Covid-19; thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
D:\Downloads\Quang cảnh hội nghị triển khai Tháng hành động vì trẻ em và kế hoạch vận động Quỹ năm 2022 do Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức. Ảnh P.L.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phan Lài
Trong năm 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục huy động các nguồn lực để trợ giúp cho hơn 5.600 trẻ em, với các nội dung hỗ trợ như: chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, tặng học bổng; thăm, tặng quà cho trẻ em vào dịp lễ, Tết. Tại hội nghị, các thành viên trong Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã chia sẻ, trao đổi một số hình thức, phương thức hỗ trợ trẻ em trong thời gian tới như: trao tặng sinh kế cho gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đa dạng các hình thức vận động quỹ... 
Tại hội nghị, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã triển khai kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng-chống xâm hại, bạo lực trẻ em” với các hoạt động: lễ phát động; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền; tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.