Công ty Điện lực Gia Lai quan tâm công tác an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bên cạnh thực hiện tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Gia Lai còn chú trọng triển khai công tác an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ, xây nhà tặng cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Gia đình anh Siu Thuông (làng Neik, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông) thuộc diện hộ nghèo. Cả gia đình sống trong căn nhà tạm bợ nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Việc có một ngôi nhà mới đối với anh là mơ ước vô cùng xa vời. Thế nhưng, giấc mơ xa vời ấy đã trở thành hiện thực khi Công ty Điện lực Gia Lai hỗ trợ 75 triệu đồng để anh xây căn nhà mới khang trang, kiên cố. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ lắp đặt điện chiếu sáng và tặng nhiều vật dụng sinh hoạt có giá trị cho gia đình. Không nén được xúc động, anh Siu Thuông bày tỏ: “Gia đình tôi ít đất canh tác, cuộc sống rất khó khăn. Được Công ty Điện lực Gia Lai xây tặng nhà, tôi rất mừng”.
Mới đây, Công ty Điện lực Gia Lai phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ksor H’Tru (tổ 6, phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa). Đây là hộ thuộc diện đặc biệt khó khăn. Cả gia đình 8 người sống trong ngôi nhà tạm bợ chỉ rộng 20 m2 được che bằng các tấm tôn cũ rỉ sét. Hàng đêm, một số thành viên trong gia đình phải đi ngủ nhờ bên nhà hàng xóm. Được biết, căn nhà sắp được xây có diện tích khoảng 34 m2, tổng kinh phí dự kiến khoảng 70 triệu đồng, trong đó, Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ 50 triệu đồng, Công ty Điện lực Gia Lai đóng góp 20 triệu đồng. Ngoài ra, Điện lực Ayun Pa huy động cán bộ, người lao động trong đơn vị lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình với kinh phí khoảng 3 triệu đồng. 
Công ty Điện lực Gia Lai bàn giao nhà “Mái ấm biên cương” cho gia đình anh Siu Thuông (xã Ia Tôr, huyện Chư Prông). Ảnh: N.K
Công ty Điện lực Gia Lai bàn giao nhà “Mái ấm biên cương” cho gia đình anh Siu Thuông (xã Ia Tôr, huyện Chư Prông). Ảnh: N.K
Ông Nguyễn Tiến Dũng-Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Gia Lai-cho biết: Việc chăm lo đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo là một trong những hoạt động quan trọng và thường niên của đơn vị. Thông qua hoạt động hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, Công ty muốn thể hiện sự quan tâm sâu sắc cũng như tình cảm của cán bộ, công nhân viên ngành Điện đối với cộng đồng. Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác để tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Nhiều năm qua, Công đoàn Công ty đã vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp 15.000 đồng/người/tháng vào “Quỹ đền ơn đáp nghĩa và từ thiện” để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Chỉ riêng năm 2021, số tiền chi cho công tác đền ơn đáp nghĩa và từ thiện của Công ty lên đến trên 900 triệu đồng. “Từ số tiền được đóng góp này, Công đoàn Công ty đã ủng hộ các quỹ của tỉnh, xây nhà tình nghĩa, tặng quà cho hộ nghèo, tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”, hỗ trợ Quỹ vắc xin phòng Covid-19, ủng hộ trang-thiết bị y tế cho các bệnh viện dã chiến phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 cũng như nhiều hoạt động khác”-ông Dũng thông tin.
Ngoài ra, hàng loạt chương trình khác hướng về cộng đồng cũng được Công ty Điện lực Gia Lai triển khai như: hỗ trợ sửa chữa, chỉnh trang hệ thống điện, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng; hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị điện đối với hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, gia đình neo đơn, gia đình có công với cách mạng; tặng và thay thế bóng đèn tuýp led cho các trường tiểu học và THCS; kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ các công trình “Thắp sáng đường quê”; tặng thẻ bảo hiểm an toàn điện đối với khách hàng là hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn.
Năm 2022, từ 250 triệu đồng quỹ phúc lợi của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, trên địa bàn tỉnh sẽ có 5 căn nhà tình nghĩa được trao tặng cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
KHANG NGHI

Có thể bạn quan tâm

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.