Lực lượng Công an vì dân phục vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Khoảng 22 giờ 15 phút ngày 15-2, anh Ksor K. (SN 1996, trú tại buôn Trinh, xã Ia Hdreh, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe máy lưu thông từ buôn Bàu (xã Ia Hdreh) về nhà. Đến Km 468 đường Trường Sơn Đông, anh K. bất ngờ lên cơn co giật rồi ngã xuống đường. Một người dân ở gần đó nhìn thấy đã gọi hàng xóm đỡ anh K. dậy rồi xoa bóp tay chân và báo tin cho lực lượng Công an. 
Nhận tin báo, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Krông Pa làm nhiệm vụ gần đó đã khẩn trương có mặt, cùng người dân sơ cứu và đưa anh K. đến Trạm Y tế xã. Sau khi sức khỏe ổn định, lực lượng Công an đã đưa anh K. về nhà để gia đình chăm sóc, theo dõi.
Ngày 17-2, sau khi sức khỏe hồi phục, anh K. viết thư cảm ơn người dân, Công an xã Ia Hdreh và Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện. Thư có đoạn: “Sáng tỉnh dậy, tôi được người thân kể lại toàn bộ sự việc xảy ra với mình. Tôi rất biết ơn bà con và các anh Công an đã không quản ngại đêm khuya để cứu sống tôi khi tôi đang trong cơn nguy kịch, giúp đỡ tôi khi đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết…”.
Anh Phạm Đình Diệu đến Công an xã Đak Yă (huyện Mang Yang) để đưa vợ về nhà an toàn. Ảnh: Thúy Trinh
Anh Phạm Đình Diệu đến Công an xã Đak Yă (huyện Mang Yang) để đưa vợ về nhà an toàn. Ảnh: Thúy Trinh
Cũng trong ngày 17-2, anh Phạm Đình Diệu (trú tại xã Ia Púch, huyện Chư Prông) đã đến Công an xã Đak Yă (huyện Mang Yang) để đưa vợ là chị Nguyễn Thị N. về nhà. Anh Diệu kể: “Vợ tôi có tiền sử bệnh mất trí nhớ. Ngày 17-2, cô ấy điều khiển xe mô tô BKS 81B2-521.05 đi từ nhà rồi lạc đến thôn Mỹ Yang, xã Đak Yă. Sau khi bị ngã xe, vợ tôi hoảng loạn bỏ xe đi lang thang. Ngày hôm đó, tôi vô cùng lo lắng, cuống cuồng đi tìm khắp nơi. May mắn vợ tôi được Công an xã Đak Yă và bà con thôn Mỹ Yang quan tâm, bảo vệ an toàn. Chiếc xe cũng được bà con và các anh Công an tìm thấy, trao trả cho gia đình tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn”.
Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, Thiếu tá Nguyễn Trọng Lợi-Trưởng Công an xã Đak Yă-cho biết: “Khoảng 5 giờ ngày 17-2, người dân thôn Mỹ Yang thấy chị N. đi vào khu vực rẫy, tóc tai, quần áo lấm lem, có biểu hiện sợ hãi, hỏi không trả lời. Sợ chị N. đi lang thang không an toàn, bà con trong thôn giữ lại và báo Công an xã. Nhận tin báo, Công an xã nhanh chóng đến nơi, đăng hình ảnh người phụ nữ đi lạc lên trang Facebook của đơn vị để tìm người thân. Nhờ thông tin được nhiều người chia sẻ, ngay trong ngày, anh Diệu đã tìm được vợ”.
THÚY TRINH

Có thể bạn quan tâm

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

Thêm một bếp ăn thiện nguyện ấm lòng người nghèo Gia Lai

(GLO)- Khai trương ngày 24-4 vừa qua, Bếp ăn thiện nguyện 2K Thị Huy (38 Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, đối diện cổng sau Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, nhất là bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.