Xác minh 'vật thể lạ' chứa tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu rơi tại Phú Thọ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ nguồn gốc một “vật thể lạ” chứa hình Triển Chiêu, tiền nước ngoài và nhiều tấm vải rơi xuống cánh đồng ở H.Thanh Ba (Phú Thọ).

Đêm 2.1, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh một “vật thể lạ” rơi xuống cánh đồng ở Khu 10, xã Đông Thành, H.Thanh Ba, Phú Thọ. Đáng chú ý, bên trong vật thể này chứa tiền nước ngoài, hình ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên) cùng nhiều tấm vải lớn.

 

Vật thể lạ dài 15 m rơi tại Phú Thọ. Ảnh: CTV
Vật thể lạ dài 15 m rơi tại Phú Thọ. Ảnh: CTV


Nhiều người chia sẻ bài đăng cùng sự hoang mang, cho rằng đó là “bùa ngải”; cũng có người cho việc này liên quan đến tập tục của một nước trong khu vực trong ngày đầu năm mới.

Liên quan đến sự việc, bà Vi Thị Lan, Chủ tịch UBND xã Đông Thành, cho biết Công an H.Thanh Ba và Ban Chỉ huy Quân sự H.Thanh Ba đang xác minh, làm rõ nguồn gốc “vật thể lạ” này.

Theo bà Lan, khoảng 19 giờ ngày 2.1, UBND xã Đông Thành nhận thông tin có “vật thể lạ” rơi trên địa bàn, đã cử lực lượng xuống bảo vệ hiện trường để xác minh, làm rõ.

“Tại hiện trường có một túi ni lông to khoảng 15 m; một đầu có tre uốn, định hình tròn đường kính khoảng 1 m, 2 đồng tiền Myanmar, nhiều tấm hình Triển Chiêu và 15 tấm vải kích thước 1 x 1,5 m. Công an huyện và lực lượng quân sự đã lập biên bản thu giữ để phục vụ xác minh”, bà Lan nói.

 

Tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu bên trong
Tiền nước ngoài và hình Triển Chiêu bên trong "vật thể lạ". Ảnh: CTV



Bà Lan cho biết, có thông tin tại địa phận tỉnh Yên Bái cũng có 2 “vật thể lạ” tương tự rơi xuống. Lực lượng chức năng đã xác định xem các vật thể có cùng một loại hay không.

“Cái này dạng như khinh khí cầu, có thể một nơi nào đó đã thả lên trời. Chúng tôi đang đợi cấp trên tìm hiểu nguồn gốc rồi đưa ra kết luận, trước mắt xác định không có nội dung xấu độc gì tuyên truyền trong vật thể này”, bà Lan cho hay.

Theo TRẦN CƯỜNG (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.