Ra mắt Câu lạc bộ SOS liên kết hỗ trợ giao thông khu vực Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 1-1, tại TP. Pleiku, Câu lạc bộ SOS liên kết hỗ trợ giao thông khu vực Gia Lai (SOS 81) đã tổ chức ra mắt và kỷ niệm 1 năm thành lập.

Theo đó, SOS 81 được thành lập ngày 1-1-2021, thu hút 112 thành viên trong và ngoài tỉnh. Câu lạc bộ có nhiệm vụ hỗ trợ và giúp đỡ người dân gặp sự cố giao thông vào ban đêm qua các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Gia Lai; tham gia cùng các đội thanh niên tình nguyện an toàn giao thông tuyên truyền, vận động thanh niên và người dân thực hiện quy định của Luật Giao thông đường bộ. CLB cũng có trách nhiệm tập hợp những thanh niên có tinh thần tình nguyện, giúp đỡ người dân gặp sự cố khi tham gia giao thông.

Trong năm 2021, SOS 81 đã nhận 315 cuộc gọi nhờ sự hỗ trợ; chuyển cuộc gọi cho các khu vực và các nhóm bạn hữu nhờ hỗ trợ 75 trường hợp; phân luồng, điều tiết giao thông, cảnh báo hỗ trợ 45 trường hợp xe hư hỏng dọc đường; giúp 137 trường hợp kích bình miễn phí; phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai thực hiện 15 chuyến xe “0” đồng hỗ trợ cho hơn 5.000 lượt người đi từ vùng dịch ở các tỉnh, thành phía Nam qua địa bàn tỉnh Gia Lai từ cầu 110 đến Trạm kiểm soát Sao Mai (tỉnh Kon Tum). 

Ban tổ chức tặng cờ cho các nhóm bạn hữu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Hà Phương
 SOS 81 được thành lập nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp sự cố khi tham gia giao thông. Ảnh: Hà Phương

Ngoài ra, SOS 81 còn phối hợp cùng với Ban Dân vận Tỉnh ủy hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại xã Hbông (huyện Chư Sê) và 2 khu cách ly tập trung của huyện với kinh phí 30 triệu đồng. Ngoài những việc làm trên, thành viên SOS 81 còn phối hợp với nhiều nhóm thiện nguyện trong tỉnh tổ chức trao tặng mì tôm, dầu gió, rau, củ, quả, khẩu trang và thiết bị phun khử khuẩn tại Giáo xứ Plei A Thai (huyện Phú Thiện)…

Mục tiêu năm 2022, SOS 81 hướng đến hỗ trợ các trường hợp cần giúp đỡ một cách nhanh nhất và tối ưu để giúp người dân và doanh nghiệp đến đích an toàn. 

Tất cả bạn hữu đường xa khi gặp sự cố xe hư hỏng, tai nạn giao thông… cần trợ giúp khi lưu thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai vào ban đêm, người đi đường có thể gọi vào số điện thoại 0383.385.579, các thành viên của SOS 81 sẽ nhanh chóng có mặt hỗ trợ kịp thời và miễn phí.

Dịp này, Hội lái xe Gia Lai cũng ra mắt nhằm kết nối giao lưu, hỗ trợ sự cố trong khi tham gia giao thông.

Với khẩu hiệu “Lái xe an toàn, vạn dặm bình an”, Hội lái xe Gia Lai có 31 hội viên là các tài xế xe tải, xe ô tô, xe taxi, xe khách… tham gia trên tinh thần tự nguyện. Mục đích chung của hội là giúp đỡ anh em trong và ngoài tỉnh khi đến địa bàn Gia Lai không may gặp hoạn nạn, hỏng hóc xe trên đường.

Hội cùng là nơi để các hội viên thường xuyên trao đổi thông tin về trật tự an toàn giao thông, học hỏi kinh nghiệm lái xe an toàn và kinh nghiệm xử lý các tình huống khi tham giao giao thông, chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ, hỗ trợ giúp đỡ nhau những rủi ro khi gặp phải, tham gia cứu chữa và bảo vệ tài sản của nạn nhân bị tai nạn giao thông trên đường. 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.