Quan tâm hỗ trợ người yếu thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với những hoạt động thiết thực, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Gia Lai đã thực sự trở thành điểm tựa cho những người yếu thế, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Toàn tỉnh có 13.563 người khuyết tật. Năm 2021, để có nguồn quỹ giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật trị giá gần 1,2 tỷ đồng. Qua đó, Hội đã hỗ trợ hơn 2.000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Kpă Bôn (làng Kênh Hmek, xã Ia Le, huyện Chư Pưh) bị liệt 2 chân. Vợ anh là chị Siu H’Tuyết phải đi làm thuê nuôi 2 con nhỏ và chăm sóc chồng. Cuộc sống bấp bênh do việc làm không ổn định, nhà ở đã xuống cấp mà không có điều kiện sửa chữa. Chia sẻ với gia đình chị Siu H’Tuyết, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp với xã Ia Le kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng xây ngôi nhà cấp 4 với diện tích gần 40 m2. Chị Siu H’Tuyết bộc bạch: “Giờ đây, gia đình mình đã có căn nhà kiên cố, không còn lo mưa gió như trước nữa. Mình sẽ cố gắng lao động chăm chỉ để nuôi dạy 2 con trở thành người có ích cho xã hội”.
Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: Hà Phương
Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: Hà Phương
Tương tự, anh Phạm Minh Quang (tổ 14, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) bị liệt 2 chân. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình anh đều trông chờ vào khoản trợ cấp hàng tháng. Năm 2021, anh được Hội hỗ trợ chiếc xe lăn để bán vé số dạo. Nhờ đó, gia đình anh có thêm thu nhập, cuộc sống vơi bớt khó khăn.
Ông Nguyễn Văn Thưởng-Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh-cho biết: “Hàng năm, Hội chủ động rà soát, tham mưu, đề xuất với các cấp về các chế độ, chính sách đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động đóng góp để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng trong năm 2021, Hội đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 290 chiếc xe lăn cho người khuyết tật, người già; xây mới 3 căn nhà tình thương; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Chỉnh hình-Phục hồi chức năng Quy Nhơn khám sàng lọc, tư vấn cho 77 đối tượng khuyết tật hệ vận động; tặng gần 1.300 suất quà cho người khuyết tật nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; phối hợp với các đơn vị xây dựng phòng học tại điểm trường làng H’ra (Trường Tiểu học và THCS Kông Yang, huyện Kông Chro)...
“Năm 2022, Hội phấn đấu vận động, điều phối, kết nối và giới thiệu địa chỉ cho nhà hảo tâm tài trợ với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng; tiếp tục vận động và tổ chức thực hiện đề án hỗ trợ bò giống, dê giống cho hộ nghèo và trẻ em khuyết tật; hỗ trợ xây dựng 1-2 nhà tình thương cho gia đình người khuyết tật, giúp trẻ mồ côi vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống”-ông Thưởng thông tin.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.