Pleiku: Biểu dương 72 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7 nhằm đánh giá kết quả triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.
Năm 2021, Mặt trận các cấp trên địa bàn TP. Pleiku đã triển khai có hiệu quả Chương trình phối hợp và thống nhất hành động đã đề ra, hoạt động của MTTQ và tổ chức thành viên tiếp tục quan tâm đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, luôn củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đề án “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Nổi bật là việc tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện hiến đất, hiến công, đóng góp kinh phí làm đường theo Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI được Mặt trận các cấp phối hợp triển khai đạt kết quả cao. Cụ thể: đã phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động 451/681 hộ dân hiến đất, di dời hàng rào, vật kiến trúc 7.890 m2 để triển khai xây dựng nhiều tuyến đường lớn; hướng dẫn Mặt trận cơ sở phối hợp với các chi hội đoàn thể tổ chức xây dựng các mô hình tự quản, mô hình điểm ở khu dân cư; duy trì, nhân rộng các mô hình có hiệu quả để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. 
Trong năm 2021, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ cứu trợ tỉnh, Mặt trận thành phố đã hỗ trợ người dân xây mới và sửa chữa 15 căn nhà, hỗ trợ sinh kế, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó... nhân dịp lễ, Tết với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021. Ảnh: Phạm Huyền
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021. Ảnh: Phạm Huyền
Công tác phòng-chống dịch Covid-19 luôn được MTTQ các cấp quan tâm, Quỹ Phòng-chống dịch Covid-19 thành phố tiếp nhận trên 1,6 tỷ đồng và nhiều hàng hóa, vật tư thiết yếu khác. Tiếp nhận, phân bổ kịp thời trên 2.000 suất quà trị giá gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình khó khăn đó ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp đã phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn. Ngoài ra, MTTQ các cấp tổ chức cuộc tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) với 170 cuộc thu hút 13.572 cử tri tham gia; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND các cấp với trên 570 lượt cử tri tham gia...      
Dịp này, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng giấy khen cho 29 tập thể và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Mặt trận năm 2021.
LÊ ĐẠI

Có thể bạn quan tâm

Nhớ rận rồng ruộng lúa

Nhớ rận rồng ruộng lúa

(GLO)- Người Bắc từ xa xưa đã có sở thích ăn con cà cuống giống như là việc sử dụng giống thủy sinh chân đốt cua đồng, tôm tép làm món ăn vậy. Mà cà cuống lại được gọi với cái tên rất ảo diệu, là con “rận rồng”.

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.