Kông Chro huy động nguồn lực xóa nhà tạm cho cựu chiến binh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) đã huy động nhiều nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho nhiều hội viên, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
Ông Nguyễn Tiến Hùng-Chủ tịch Hội CCB huyện Kông Chro-cho biết: Toàn huyện có hơn 1.800 hội viên. Hàng năm, Hội vận động hội viên đóng góp Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” và tham gia hỗ trợ CCB có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng thường xuyên kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí để xóa nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên khó khăn về nhà ở. Trong đó, Hội ưu tiên những hội viên nghèo, hội viên dân tộc thiểu số.
“Với sự hỗ trợ từ nhiều nguồn, từ năm 2016 đến nay, Hội đã tiến hành sửa chữa, xây mới 66 căn nhà với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng. Nhờ đó, hội viên yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”-ông Hùng thông tin.
Gia đình CCB Đinh Blyr (thôn 4, xã Đak Pơ Pho) thuộc diện hộ nghèo. Nhiều năm nay, vợ chồng ông cùng 5 con sống trong ngôi nhà sàn chật chội, xuống cấp trầm trọng mà không có tiền sửa chữa. Năm 2020, Hội CCB huyện đã trích Quỹ “Vì nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 25 triệu đồng, Hội CCB xã hỗ trợ 20 triệu đồng, dân làng và đồng đội ủng hộ vật tư, ngày công giúp ông Blyr làm ngôi nhà sàn rộng rãi, vững chắc. “Được sống trong căn nhà ấm áp nghĩa tình đồng đội, gia đình tôi ai cũng vui. Đây là nguồn động viên và cũng là động lực để gia đình cố gắng lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo”-ông Blyr chia sẻ.
Hội CCB huyện Kông Chro bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên ở xã Đak Kơ Ning. Ảnh: Ngọc Minh
Hội CCB huyện Kông Chro bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên ở xã Đak Kơ Ning. Ảnh: Ngọc Minh
Tương tự, vì ruộng rẫy ít lại đông con nên CCB Đinh Ban (làng Bà Bã, xã Kông Yang) không đủ tiền để xây dựng nhà. Năm 2018, Hội CCB huyện hỗ trợ 25 triệu đồng, gia đình dành dụm được 20 triệu đồng và hội viên, dân làng hỗ trợ ngày công giúp xây dựng ngôi nhà sàn có diện tích gần 50 m2. “Từ khi có nhà mới, gia đình tôi không còn lo lắng về nơi ăn chốn ở, chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế”-ông Ban phấn khởi nói.
Từ đầu năm đến nay, Hội CCB xã Đak Kơ Ning cũng giúp 2 hội viên xóa nhà tạm. Chủ tịch Hội CCB xã Vũ Thanh Giản cho hay: “Toàn xã có 111 hội viên, hơn 90% là CCB người Bahnar, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Hàng năm, chúng tôi rà soát, thống kê số nhà dột nát, nhà tạm của hội viên, trình cấp trên có phương án hỗ trợ phù hợp. Từ năm 2016 đến nay, toàn xã có 5 hội viên được hỗ trợ tổng cộng 235 triệu đồng để xóa nhà dột nát, 11 hội viên được hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà ở. Hiện còn 10 hộ hội viên nghèo, 13 hộ cần được sửa chữa, làm mới nhà ở”.
Theo Chủ tịch Hội CCB huyện Kông Chro, thời gian tới, Hội tiếp tục vận động hội viên đóng góp quỹ, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sửa chữa nhà cho CCB khó khăn về nhà ở. “Chúng tôi phấn đấu từ nay tới năm 2025 không còn hội viên sống trong nhà dột nát. Việc làm này góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho hội viên CCB, đồng thời, tri ân những CCB đã có cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”-ông Hùng nhấn mạnh.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.