Khẩn trương làm sạch môi trường các khu cách ly trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để phục vụ năm học mới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đang khẩn trương giải phóng các điểm cách ly tập trung trưng dụng từ các trường học. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ sẽ hoàn tất công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn làm sạch tại các khu cách ly trường học trước khi bàn giao cho ngành Giáo dục và Đào tạo đảm bảo an toàn phòng-chống dịch Covid-19.  
Trong số 33 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh có 11 khu được trưng dụng từ doanh trại quân đội và 22 khu trưng dụng các trường học. Đại tá Huỳnh Việt Dũng-Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh-cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã kích hoạt, vận hành 33 khu cách ly tập trung trên toàn tỉnh. Để phục vụ năm học mới, đến chiều 26-8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã giải phóng 15 khu cách ly tập trung ở các trường học, 7 khu còn lại sẽ được giải phóng trước ngày 31-8. Trước khi bàn giao, 22 cơ sở trường học này sẽ được vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn làm sạch, đảm bảo an toàn phòng-chống dịch.
Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh được trưng dụng làm khu cách ly tập trung từ ngày 29-7. Đến chiều 25-8, những công dân cuối cùng đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định. Trung tá Phan Văn Thống-Chỉ huy Khung Quản lý cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh-thông tin: “Chúng tôi tích cực dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phun khử khuẩn nhiều lần để đảm bảo an toàn trước khi bàn giao cho nhà trường”.
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phun khử khuẩn tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phun khử khuẩn tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Ảnh: Như Nguyện
Thầy Võ Thành Nguyên-Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh-cho hay: Nhà trường phối hợp với các cán bộ, chiến sĩ để đẩy nhanh tiến độ vệ sinh trường lớp. Sau khi tiếp nhận bàn giao thì rà soát cơ sở vật chất đảm bảo yêu cầu dạy và học trong năm học mới. 
Tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Đức Cơ, công tác vệ sinh môi trường cũng được gấp rút triển khai. Khu cách ly tập trung tại đây được trưng dụng vào tháng 6 vừa qua, khả năng cách ly khoảng 120 công dân trở về từ Campuchia, nhưng có thời điểm quá tải lên tới gần 200 người. Sau khi tiếp nhận lại cơ sở vật chất vào ngày 24-8, nhà trường đã chủ động dọn vệ sinh, phun khử khuẩn từng phòng học cho đến phương án dạy học.
Hiệu trưởng Hồ Minh Thể cho biết: Đến thời điểm này, công tác vệ sinh trường lớp đã hoàn tất, cơ sở vật chất đảm bảo cho năm học mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường phối hợp với phụ huynh tuyên truyền, phổ biến kế hoạch năm học, lịch tựu trường, hình thức giảng dạy nhằm trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản để phòng-chống dịch bệnh ở khu vực nội trú theo quy định.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.