Gửi ân tình vào tâm dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau gần 1 tháng phát động, gần 30 tấn hàng cứu trợ do người dân thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa quyên góp đã được vận chuyển đến các tỉnh, thành phía Nam. Những món quà quê bình dị nhưng chứa đựng ân tình với mong muốn chung tay hỗ trợ bà con nơi tâm dịch vượt qua khó khăn.
Ngay sau khi nới lỏng giãn cách, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa đã gửi thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Mặc dù thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa đã trải qua 2 lần bị phong tỏa do nằm trong tâm dịch, tình hình sản xuất kinh doanh cũng như đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng hưởng ứng lời kêu gọi, bà con đã rộng lòng hào hiệp, gói ghém “cây nhà, lá vườn” mang đi ủng hộ.
Sau 3 tuần phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa đã tiếp nhận gần 20 tấn gạo, 9 tấn rau củ quả cùng nhiều nhu yếu phẩm. Được sự giúp đỡ của nhà xe Cô Hai (thị xã Ayun Pa), chuyến xe nghĩa tình đã lên đường vào sáng 25-8 với hơn 18 tấn hàng hỗ trợ người dân TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Trước đó, ngày 7-8, chuyến xe đầu tiên đã tới TP. Hồ Chí Minh với hơn 11 tấn hàng hóa ủng hộ.
Chuyến xe nghĩa tình chở 11 tấn hàng hóa các loại do người dân thị xã Ayun Pa quyên góp, ủng hộ TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vũ Chi
Chuyến xe nghĩa tình chở 11 tấn hàng hóa các loại do người dân thị xã Ayun Pa quyên góp, ủng hộ TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vũ Chi
Hưởng ứng lời kêu gọi, anh Đàm Phúc Hưng (thôn Quý Đức, xã Ia Trok, huyện Ia Pa) đã ủng hộ 1 tấn rau ngót. Anh chia sẻ: “Cùng ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng người dân các tỉnh phía Nam khó khăn hơn mình gấp nhiều lần. Mình ở nhà cũng có bó rau, con cá ăn đổi bữa, còn bà con trong đó chủ yếu từ các địa phương đến thuê trọ, làm công nhân, bươn chải nhiều nghề kiếm sống. Dịch ập đến, bà con khó khăn đủ đường nên mình bàn với vợ ủng hộ vườn rau ngót. Hy vọng mọi người có thêm chút rau xanh cải thiện bữa ăn”. Còn chị Nay H’Lina-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ia Rbol (thị xã Ayun Pa) thì bộc bạch: “Mình chặt 2 buồng to nhất vườn cùng 5 kg đậu xanh mới thu hoạch để ủng hộ bà con. Chị em trong Hội cũng ủng hộ thêm 10 buồng chuối, 10 kg sả, 15 bắp chuối. Tấm lòng bà con vùng khó chỉ có bấy nhiêu, mong người dân TP. Hồ Chí Minh cũng như Bình Dương sớm vượt qua khó khăn”.
Ông Lê Văn Tám-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Pa-cho hay: Người dân huyện Ia Pa, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số đã từng được người dân TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương giúp đỡ rất nhiều trong công tác an sinh xã hội. Hiện tại, nhiều lao động địa phương đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương. Vì vậy, giúp đỡ người dân ở đây cũng là giúp đỡ bà con của địa phương mình. Do quãng đường vận chuyển xa, gặp nhiều khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã liên hệ với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa làm đầu mối tập kết, vận chuyển hàng hóa. “Riêng huyện Ia Pa đã quyên góp được gần 7 tấn gạo, 300 thùng mì tôm cùng nhiều rau củ quả, nhu yếu phẩm ủng hộ bà con nơi tâm dịch”-ông Tám chia sẻ.
Người dân xã Ia Rbol (thị xã Ayun Pa) tập kết các phần quà quê về UBND xã để vận chuyển đi TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vũ Chi
Người dân xã Ia Rbol (thị xã Ayun Pa) tập kết rau củ quả về UBND xã để ủng hộ người dân TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vũ Chi
Trong chuyến xe đầu tiên, 11 tấn hàng do người dân Ayun Pa ủng hộ đã đến tay bà con phường 3, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh. Đại diện Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 3 đã gửi lời cảm ơn chân thành tới bà con thị xã. “Trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và Nhân dân thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) đã cấp tốc cứu trợ rất nhiều nhu yếu phẩm cho người dân phường 3, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và người dân phường 3 trân quý tấm lòng sâu nặng của địa phương bạn, tuy xa xôi nhưng gần gũi, nghĩa tình”-ông Dương Hoàng Vui-Bí thư Đảng ủy phường 3 viết trong thư cảm ơn.
Ông Trịnh Văn Lương-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ayun Pa-cho hay: Ngay sau khi ra lời kêu gọi, MTTQ Việt Nam thị xã đã tiếp nhận rất nhiều nhu yếu phẩm của bà con ủng hộ. Để hàng bảo quản được lâu, vận chuyển đi xa không bị dập nát, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức phân loại, đóng gói cẩn thận. “Những chuyến xe nghĩa tình đã lên đường bình an. Bó rau, quả chuối, bao gạo đã đến tận tay người dân nơi tâm dịch. Tuy từng phần quà giá trị không lớn nhưng đó là nghĩa tình đồng bào, tình cảm của người dân thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa dành cho bà con TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Hy vọng, với tấm lòng của đồng bào Tây Nguyên chung tay cùng cả nước hỗ trợ các tỉnh phía Nam, dịch bệnh sẽ sớm được ngăn chặn và đẩy lùi.
NGUYÊN HƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.