Gia Lai: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10 trong cùng một kỳ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm đảm bảo an toàn phòng-chống dịch Covid-19, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ qua hệ thống Bưu điện đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người thụ hưởng.

Theo đó, trong đợt chi trả tháng 9 và 10-2021, BHXH tỉnh Gia Lai sẽ thực hiện chi trả cho 31.435 người hưởng với số tiền trên 275,6 tỷ đồng. Đối với người thụ thưởng qua tài khoản cá nhân (ATM), Bưu điện chuyển trả đầy đủ cả 2 tháng vào tài khoản của người hưởng, bắt đầu từ ngày 6-9 đến ngày 7-9.

  BHXH tỉnh Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ chi trả. Ảnh: Như Ý
BHXH Gia Lai phối hợp với Bưu điện tỉnh xây dựng phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 9 và 10-2021 vào cùng một kỳ chi trả. Ảnh: Như Ý


Việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH bằng tiền mặt tại các huyện, thị xã không thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 4-9 tại điểm chi trả; từ ngày 9-9 trở đi chi trả tại các bưu cục của cơ quan Bưu điện.

Điểm chi trả phải đảm bảo thực hiện phun khử khuẩn trước, trong và sau thời gian chi trả; bố trí khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, ghế ngồi, ly uống nước 1 lần cho người hưởng chờ nhận tiền. Nhân viên chi trả, người hưởng đến nhận tiền phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế; tuyệt đối không bố trí nhân viên có các biểu hiện sốt, ho và các yếu tố dịch tễ tham gia chi trả; tăng cường nhân viên chi trả, bố trí thêm bàn chi trả để giảm thời gian chờ đợi của người hưởng, tránh tập trung đông người.

Tại các huyện, thành phố đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, việc thực hiện chi trả bằng tiền mặt sẽ diễn ra từ ngày 11-9 tại điểm chi trả. Trường hợp các địa bàn này vẫn tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, Bưu điện sẽ thực hiện chi trả tại nhà cho người hưởng. Đối với người hưởng có nhu cầu nhận tiền mặt trước thời gian chi trả nêu trên, người hưởng liên lạc với nhân viên Bưu điện theo số điện thoại thông báo để được chi trả.

Đối với người hưởng từ 80 tuổi trở lên, người hưởng bị ốm đau, bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú đi lại khó khăn sẽ thực hiện chi trả tại nhà cho người hưởng trong thời gian thích hợp, đảm bảo an toàn tiền mặt và các quy định về phòng-chống dịch Covid-19. Người hưởng bị cách ly hoặc thuộc địa bàn bị phong tỏa, tạm thời chưa chi trả đến khi hết cách ly hoặc phong tỏa sẽ thực hiện chi trả tại điểm chi trả.

Được biết, đây là lần thứ 4 trong năm 2021, ngành BHXH Việt Nam tổ chức việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng trong cùng một kỳ chi trả. BHXH tỉnh Gia Lai khuyến khích người hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản cá nhân. Đối với người hưởng đang nhận bằng tiền mặt có thể đề nghị thay đổi hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM bằng cách cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số để đăng ký trực tiếp trên ứng dụng hoặc đăng ký trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam để hạn chế đi lại, tiếp xúc đông người và được chi trả kịp thời.

 

NHƯ Ý

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.