Triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó do dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 8-7, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 
Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai  tham gia hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 68NQ-CP của Chính phủ
Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai. Ảnh: Sơn Ca
Các ông: Lê Văn Thanh-Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Dương Quyết Thắng-Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam chủ trì hội nghị.
Trên tinh thần thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đã ban hành hướng dẫn cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Theo đó, để được vay vốn, người sử dụng lao động phải đáp ứng các điều kiện như có người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội, không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, phải tạm dừng hoạt động do yêu cầu phòng-chống dịch trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-3-2022, có phương án hoặc kế hoạch phục hồi sản xuất kinh doanh. 
Việc giải ngân của Ngân hàng Chính sách Xã hội cho người sử dụng lao động đối với các tháng 5, 6, 7 năm 2021 được thực hiện 1 lần, thời hạn giải ngân đến hết ngày 5-4-2022 hoặc khi giải ngân hết 7.500 tỷ đồng. Nguồn vốn để Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh là nguồn vay tái cấp vốn, không có tài sản bảo đảm, lãi suất 0% từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Liên quan đến hồ sơ thủ tục, trong vòng 4 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị vay vốn của người sử dụng lao động, Ngân hàng Chính sách Xã hội phê duyệt cho vay.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.