Nỗ lực khoanh vùng dập dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 14 ngày nỗ lực triển khai khoanh vùng, dập dịch Covid-19, đến nay, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. 
Từ ngày 27-4 đến 2-7, toàn huyện có 3 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (đều ở làng Yon Tok, xã Ia Glai). Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 37 trường hợp F1, 666 trường hợp F2 và 1.569 trường hợp F3. Huyện đã kích hoạt khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện. Đồng thời, tổ chức truy vết các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân; tạm dừng các hoạt động không thiết yếu từ 0 giờ ngày 22-6. Để siết chặt công tác phòng-chống dịch Covid-19, huyện đã khoanh vùng 2 làng Yon Tok (xã Ia Glai) và làng Blút Roh (xã Al Bá).
Theo ông Nguyễn Văn Công-Chủ tịch UBND xã Al Bá, ngay khi có thông tin 1 trường hợp F1 tại làng Blút Roh liên quan đến bệnh nhân 13486, UBND xã đã rà soát các trường hợp F2 và ra quyết định cách ly y tế tại nhà 92 người. Tiếp tục kiểm tra, rà soát các trường hợp F2, F3 liên quan đến bệnh nhân 13486. “Từ ngày 24-6 đến nay, xã đã thành lập 5 tổ chốt chặn hỗ trợ phòng-chống dịch Covid-19, thực hiện tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ tại khu vực làng Blút Roh”-ông Công cho hay.
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại làng Blút Roh (xã Al Bá, huyện Chư Sê). Ảnh: Nguyễn Diệp
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại làng Blút Roh (xã Al Bá, huyện Chư Sê). Ảnh: Nguyễn Diệp
Trong chuyến công tác tại xã Al Bá mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung chỉ đạo huyện Chư Sê tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời quan tâm đến đời sống người dân trong khu vực đang bị cách ly tạm thời, đảm bảo an toàn cho các lực lượng phòng-chống dịch Covid-19.
Còn tại xã Ia Glai, ông Trần Quốc Sỹ-Chủ tịch UBND xã-thông tin: Từ khi có 3 ca dương tính với Covid-19, xã đã triển khai nhiều biện pháp phòng-chống dịch. Đến nay, sau 14 ngày không có ca bệnh mới. Hiện các tổ Covid cộng đồng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng-chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Xã khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Các lực lượng túc trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó giúp đỡ người dân khi có tình huống xảy ra.
Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy trao tặng quà cho lãnh đạo xã Al Bá tiếp nhận chuyển đến người dân làng Blút Roh
Thông qua lãnh đạo UBND xã Al Bá, Ban Nội chính Tỉnh ủy gửi phần quà hỗ trợ người dân làng Blút Roh. Ảnh: Nguyễn Diệp
Cùng với công tác phòng-chống dịch Covid-19, những ngày qua, nhiều tổ chức và cá nhân đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cho lực lượng phòng-chống dịch Covid-19 và người dân làng Yon Tok (xã Ia Glai) và Blút Roh (xã Al Bá). Bà Phạm Thị Lương (thôn Tứ Kỳ Nam, xã Al Bá) cho biết: Với mong muốn đóng góp một phần công sức vào công tác phòng-chống dịch, hàng ngày, chúng tôi chia nhau nấu ăn cho các lực lượng túc trực tại 5 chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19. Đồng thời, vận động người dân trong xã hỗ trợ thêm lương thực, rau, củ, quả.
Trao đổi với P.V, bà Kpui H’Blê-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê-cho biết: Hiện công tác phòng-chống dịch tiếp tục được UBND huyện chỉ đạo sâu sát với quyết tâm không để dịch xâm nhiễm vào địa bàn. Trong đó, chú trọng việc giám sát công dân từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 về địa phương. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các gia đình có con em sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh, thành đang có dịch Covid-19 không nên trở về địa phương nếu không có việc thật sự cần thiết.
NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.