Nhiều địa phương kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), nhiều địa phương trong tỉnh Gia Lai đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa.
Ngày 27-7, lãnh đạo TP. Pleiku đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng gồm quà và tiền mặt).
Trong đó, ông Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã thăm các gia đình chính sách gồm: Mẹ Việt Nam Anh hùng Rơ Măh Myơr (xã Ia Kênh), thương binh Hoàng Lệ Kha (phường Yên Thế). Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Xuân Quang và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Quế thăm các gia đình chính sách.
-Bí thư Thành ủy Trịnh Duy Thuân thăm và tặng quà ông Hoàng Lệ Kha, là thương binh hạng ¼ ở phường Yên Thế (4175, 4179) ảnh Thanh Nhật
Bí thư Thành ủy Trịnh Duy Thuân thăm, tặng quà thương binh Hoàng Lệ Kha (phường Yên Thế, TP. Pleiku). Ảnh: Thanh Nhật
Cùng với đó, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã dâng hoa, dâng hương viếng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Hội Phú, đồng thời dâng hương tại di tích lịch sử-văn hóa Nhà lao Pleiku. 
Dịp này, Thành Đoàn Pleiku đã thắp nến tri ân các liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Hội Phú. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gào đã viếng các liệt sĩ tại Nhà bia ghi công liệt sĩ xã Gào (tại xã Gào).  Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thống Nhất đã viếng các liệt sĩ tại bia Tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng hy sinh tại Trại giam Tù binh Pleiku (phường Thống Nhất). 
Cũng trong ngày 27-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa đã tổ chức lễ viếng mộ các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Nam Yang và Nhà bia ghi tên các Anh hùng Liệt sĩ xã Kon Gang, lãnh đạo 2 xã đã đặt vòng hoa, tổ chức lễ viếng, thắp nhang từng phần mộ của các Anh hùng Liệt sĩ.
Dịp này, huyện Đak Đoa đã trích ngân sách hơn 100 triệu đồng để đi thăm và tặng 202 suất quà cho 202 gia đình chính sách trên địa bàn huyện. 17 xã, thị trấn của huyện đã đến thăm, tặng quà 662 gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng số tiền 162 triệu đồng trích từ ngân sách địa phương và nguồn vận động xã hội hóa. Cùng với đó, huyện đã xuất Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tặng 20 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) cho 20 thương binh, bệnh binh già yếu, bệnh tật.
Tại huyện Đak Pơ, 19 giờ ngày 27-7, Huyện Đoàn Đak Pơ chủ trì phối hợp với các phòng, ban liên quan tổ chức thắp nến tri ân các Liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Đak Pơ, Nhà bia Liệt sĩ tại 2 xã Yang Bắc và Ya Hội.
Được biết, ngoài quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện đã đến thăm, tặng 282 suất quà (200.000 đồng/suất) cho 282 thương-bệnh binh, người hoạt động kháng chiến trên địa bàn huyện.
    THANH NHẬT-ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.