Nghĩa tình trong đại dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân tại các huyện, thị xã khu vực Đông Nam tỉnh đã quyên góp nhu yếu phẩm ủng hộ các khu cách ly tập trung và chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19. Những món quà nghĩa tình thực sự làm ấm lòng người giữa mùa dịch.
Ngay sau khi dịch Covid-19 xuất hiện, nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh cũng như các khu cách ly tập trung đã được kích hoạt trở lại. Nhằm chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng phòng-chống dịch, Hội Nông dân xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện) kêu gọi các nhà vườn ủng hộ rau củ quả cho các chốt và khu cách ly tập trung. Chưa đầy 1 tuần, từ nguồn ủng hộ của hội viên, Hội Nông dân xã đã trao tặng 1,1 tấn rau ngót cho các chốt tại huyện Phú Thiện, Ia Pa và thị xã Ayun Pa. Sau đó, Hội tiếp tục ủng hộ 16 tấn rau ngót để chuyển đến TP. Hồ Chí Minh. Nhân lực không đủ, UBND xã Ia Hiao huy động thêm 30 đoàn viên, dân quân, phụ nữ hỗ trợ. Không quản ngày đêm, mọi người túc trực chuẩn bị rau đưa lên xe để vận chuyển đến TP. Hồ Chí Minh một cách sớm nhất.
Hội viên, nông dân xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện) cùng lực lượng dân quân, đoàn viên vận chuyển 16 tấn rau ngót lên xe hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vũ Chi
Hội viên, nông dân xã Ia Hiao (huyện Phú Thiện) cùng lực lượng dân quân, đoàn viên vận chuyển 16 tấn rau ngót lên xe hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Vũ Chi
Bà Trần Thị Phương-Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Hiao-chia sẻ: Khi dịch bệnh bùng phát trở lại, thấy lực lượng các chốt kiểm soát dịch làm việc ngày đêm vất vả, công dân vào khu cách ly ngày càng đông, Ban Chấp hành Hội Nông dân xã kêu gọi các nhà vườn ủng hộ rau củ quả và được hưởng ứng rất nhiệt tình. Tuy phải qua nhiều khâu, mất nhiều thời gian nhưng rau tới tay người dân TP. Hồ Chí Minh vẫn còn tươi ngon. 
Hàng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) đều tiếp nhận lương thực, thực phẩm ủng hộ của người dân. Những món quà “cây nhà lá vườn” nhưng là cả tấm lòng của người dân trong xã góp vào bữa ăn của lực lượng làm nhiệm vụ phòng-chống dịch. “Là chốt cách xa khu dân cư, thiếu thốn đủ thứ, lực lượng cắm chốt không chỉ làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện qua lại mà còn phải căng mình chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, nhiều đêm thức trắng níu giữ chòi bạt giữa mưa gió. Vì vậy, những phần quà của người dân là nguồn động viên tích cực giúp các lực lượng quyết tâm bám chốt, vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh”-ông Mai Văn Hoạt-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Sol-khẳng định. 
Người dân ủng hộ chốt kiểm soát dịch một số loại rau, củ, quả để cải thiện bữa ăn.Ảnh.Vũ Chi
Người dân ủng hộ chốt kiểm soát dịch bệnh một số loại rau củ quả để cải thiện bữa ăn. Ảnh: Vũ Chi
Tương tự, ngay từ những ngày đầu dịch bệnh tái bùng phát, Hội Nông dân huyện Ia Pa đã vận động hội viên, nông dân ủng hộ nhu yếu phẩm giúp các khu cách ly và chốt kiểm soát dịch bệnh của huyện. Anh Nguyễn Văn Nhỏ (thôn 5, xã Pờ Tó) cho hay: “3 ha chanh của gia đình bắt đầu vào mùa thu hoạch nhưng vì tình hình dịch bệnh nên tiêu thụ gặp khó khăn. Trong khi đó, bếp ăn phục vụ các khu cách ly và chốt kiểm soát dịch cần lượng chanh lớn hàng ngày. Vì vậy, tôi quyết định dành 4 tạ chanh hỗ trợ mọi người lúc khó khăn này. Mình là nông dân, của cải, vật chất không nhiều, chỉ có thể ủng hộ rau củ quả gia đình trồng được”.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.