Liên đoàn Lao động tỉnh chia sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai đã có những việc làm thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn cùng các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch và người lao động nghèo.
Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh-cho hay: Từ tháng 6 đến nay, đơn vị đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ y-bác sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ ở 46 đơn vị, chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 27 chốt kiểm soát dọc tuyến biên giới thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, 13 khu cách ly tập trung thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 4 chốt kiểm soát dịch thuộc Công an tỉnh. “Tổng kinh phí hỗ trợ là 300 triệu đồng. Ngoài quà tặng vật chất, tại mỗi chốt, khu cách ly tập trung ở 3 huyện biên giới, LĐLĐ tỉnh còn hỗ trợ từ 5 đến 20 triệu đồng”-bà Nhung cho biết.
Thăm 5 chốt và 2 khu cách ly tập trung phòng-chống dịch tại huyện Đức Cơ, ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh-chia sẻ: “Các điểm chốt và 2 khu cách ly tập trung này điều kiện còn khó khăn.Vì vậy, chúng tôi mong muốn tham gia tiếp sức lực lượng cán bộ, chiến sĩ đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là hoạt động tuần tra, kiểm soát người dân qua lại biên giới, không để dịch bệnh từ Campuchia xâm nhập vào tỉnh”.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh đoàn 15. Ảnh: Đinh Yến
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Binh đoàn 15 (huyện Đức Cơ). Ảnh: Đinh Yến
Thượng úy Đỗ Ngọc Cường-Chốt trưởng chốt số 3 (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ) cho biết: Chốt có 7 chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tuần tra 5 km đường biên giới. Dù gian nan vất vả nhưng chúng tôi luôn cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng tôi rất vui khi được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đến thăm, hỗ trợ những phần quà đầy ý nghĩa.
Cùng với đó, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các y-bác sĩ và nhân viên y tế tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng đội ngũ làm công tác y tế dự phòng đang trực tiếp tham gia công tác phòng-chống dịch Covid-19. Ông Hồ Ngọc Gia-Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh-chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của LĐLĐ tỉnh và hứa nỗ lực hết mình cùng với các lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
Bà Lê Thị Khánh Hòa-Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Cơ tiếp nhận gạo của một đoàn viên tặng . Ảnh. Đinh Yến
Bà Lê Thị Khánh Hòa-Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Cơ tiếp nhận gạo của đoàn viên Công đoàn tặng. Ảnh: Đinh Yến
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tính đến nay, 762 Công đoàn cơ sở trong tỉnh đã ủng hộ hơn 3 tỷ đồng cho công tác phòng-chống dịch Covid-19. Ngoài ra, đoàn viên và người lao động còn ủng hộ hơn 286 triệu đồng qua Quỹ Tấm Lòng Vàng của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Quỹ vắc xin quốc gia; trên 10.600 tin nhắn qua Tổng đài 1408 với tổng số tiền trên 241 triệu đồng; ủng hộ lương thực, thực phẩm, khẩu trang… cho đội ngũ làm công tác phòng-chống dịch với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. 
Cùng với đó, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh luôn chú trọng thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng-chống dịch, vừa phát triển kinh tế, ổn định việc làm cho người lao động; vận động các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bà Lê Thị Khánh Hòa-Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Cơ-cho hay: “Liên đoàn Lao động huyện đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ hơn 85 triệu đồng chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ công tác phòng-chống dịch; trao tặng hơn 100 suất quà cho người lao động nghèo. Cùng với đó, đoàn viên Công đoàn cũng đã ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân TP. Hồ Chí Minh”.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nhớ rận rồng ruộng lúa

Nhớ rận rồng ruộng lúa

(GLO)- Người Bắc từ xa xưa đã có sở thích ăn con cà cuống giống như là việc sử dụng giống thủy sinh chân đốt cua đồng, tôm tép làm món ăn vậy. Mà cà cuống lại được gọi với cái tên rất ảo diệu, là con “rận rồng”.

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.