Pleiku: Biểu dương phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất và xây dựng gia đình 5 không 3 sạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 28-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ XI (mở rộng) nhằm biểu dương điển hình thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Cuộc vận động “Phụ nữ rèn luyện phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2016-2021 được các cấp hội trên địa bàn TP. Pleiku triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng mang lại hiệu quả tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống của mỗi gia đình và cộng đồng. Thực hiện các chí xây dựng gia đình 5 không, các cấp Hội thành phố đã phối hợp rà soát hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, đề ra các biện pháp giúp đỡ cụ thể, như giúp ngày công, cây con giống. Xây dựng và duy trì mô hình tổ nhóm tiết kiệm xoay vòng, mô hình tiết kiệm 5.000 đồng/người/tháng. Duy trì và nhân rộng mô hình “Giao bò giống”, cho hội viên, phụ nữ khó khăn. Trong 5 năm, các cấp Hội đã trao 96 con bò trị giá gần 1 tỷ đồng, đã giúp 3.485 lượt chị với trên 55.000 ngày công, gần 11.000 con giống các loại.  

 Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 2016-2021. Ảnh: Bá Bính
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2016-2021. Ảnh: Bá Bính


Thực hiện đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” đã tổ chức 39 lớp dạy nghề, và giới thiệu việc làm cho gần 2.000 lao động nữ. Thành hội hiện đang quản lý 307 mô hình, câu lạc bộ, trong đó có 34 câu lạc bộ “gia đình 5 không, 3 sạch”, 52.611 hộ đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động góp phần cùng với thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018 và đô thị loại 1 năm 2020. 2 cuộc vận động trên cũng đã thu hút trên 103.000 lượt chị em tham gia. Trong 5 năm đã có 91 tập thể, 226 cá nhân tiêu biểu được các cấp hội biểu dương, khen thưởng.

Tại hội nghị đã có 8 tập thể, 1 cá nhân được nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” giai đọan 2016-2021 và 11 tập thể, 2 cá nhân được nhận giấy khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku vì đã có thành tích xuất sắc thực hiện cuộc vận động phụ nữ rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” giai đoạn 2016-2021.

 

BÁ BÍNH

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.