Hướng dẫn nghiệp vụ tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 25-6, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính tỉnh Gia Lai phối hợp với Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế TP. Pleiku tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ và sử dụng phiếu điện tử (CAPI) trong tổng điều tra kinh tế năm 2021 (giai đoạn 2) cho Ban Chỉ đạo các xã, phường và các điều tra viên trên địa bàn thành phố.

 Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế TP. Pleiku hướng dẫn nghiệp vụ cho Ban Chỉ đạo các xã, phường và các điều tra viên trên địa bàn thành phố. Ảnh: Minh Nguyễn
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Minh Nguyễn

Cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 thực hiện trên phạm vi cả nước và được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ ngày 1-3-2021) đã hoàn thành điều tra đối với doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội. Giai đoạn 2 (từ ngày 1-7 đến hết ngày 30-7-2021) đối với cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể; cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Trong đợt này, toàn tỉnh có 58.097 cơ sở sản xuất kinh doanh và 267 cơ sở tôn giáo thuộc đối tượng thu thập thông tin điều tra kinh tế.

Tham gia tập huấn lần này, các điều tra viên được trang bị kỹ năng cơ bản về khai thác, thu thập thông tin; hướng dẫn cách hỏi, thu thập thông tin cơ sở bằng phiếu điện tử (CAPI); hướng dẫn cài đặt chương trình, sử dụng phần mềm thu thập thông tin...

Mục đích cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 nhằm thu thập thông tin, đánh giá sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp; cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, cơ sở tôn giáo để xây dựng dữ liệu phục vụ biên soạn các chỉ tiêu thống kê kinh tế-xã hội.

 

MINH NGUYỄN

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.