Song Nguyên Gia Lai: Để người lao động thỏa sức cống hiến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai không ngừng tạo ra giá trị gia tăng. Có được kết quả đó là nhờ chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động, tạo môi trường thuận lợi để người lao động sáng tạo, cống hiến.
Thành lập năm 2001, Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai chuyên gia công kết cấu thép, sản xuất cơ khí xây dựng. Ông Phạm Tiến Dũng-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai-khẳng định: “Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo, đoàn kết. Bởi lẽ, sự phát triển của Công ty đồng nghĩa với việc đời sống anh em công nhân cũng ổn định, phát triển. Do đó, tất cả những cố gắng, nỗ lực và đóng góp của người lao động đối với sự phát triển của Công ty đều được ghi nhận, đền đáp xứng đáng bằng chính sách tiền lương và phúc lợi phù hợp”. Cũng theo ông Dũng, sự đóng góp của người lao động đã tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 10 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 1 tỷ đồng/năm.
Nhà máy cơ khí của Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Nhà máy cơ khí của Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai. Ảnh: Hà Duy
Hiện tại, Công ty có gần 20 lao động đang làm việc thường xuyên. Vào mùa cao điểm, lượng lao động có thể tăng lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Tất cả những lao động này đều được Công ty đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ và đều có chế độ thưởng trong những dịp lễ, Tết. Hiện thu nhập bình quân của công nhân là 12 triệu đồng/người/tháng. Những lúc có đơn hàng gấp, phải tăng ca, công nhân đều được trả lương ngoài giờ theo đúng quy định. Hàng ngày, Công ty còn hỗ trợ 2 bữa ăn cho công nhân. Cùng với đó, Công ty trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động, đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn lao động.
Với đặc thù là một trong những ngành nghề độc hại, nguy hiểm do chịu tác động của các loại khí Cacbon monoxit (CO), Cacbon đioxit (CO2), Mangan đioxit (MnO2) và tiếng ồn nên Công ty tổ chức cho công nhân đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 1 lần. Đặc biệt, Công ty còn xây dựng khu nhà ở tập thể 2 tầng với 6 phòng nhằm phục vụ cho người lao động, bất cứ ai chưa có nhà đều có thể ở, kể cả khi đã lập gia đình.
Gắn bó với Song Nguyên Gia Lai đã 10 năm, anh Nguyễn Đăng Nhân chia sẻ: “Tôi quê ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Năm 2012, sau khi học xong nghề hàn, tôi làm việc tại Song Nguyên Gia Lai. Cũng gần 10 năm làm việc tại đây, tôi tâm đắc nhất chính là được làm việc trong môi trường đoàn kết, lãnh đạo Công ty luôn chăm lo đời sống của công nhân”. 
Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai đã chú trọng đầu tư đầy đủ trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại
Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai đã chú trọng đầu tư đầy đủ trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại. Ảnh: Hà Duy
Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình sản xuất của Song Nguyên Gia Lai bị đình trệ, giảm đơn hàng. “Doanh nghiệp khó thì công nhân còn khó hơn, vì cuộc sống chủ yếu dựa vào tiền lương hàng tháng. Tuy vậy, Công ty cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, vẫn trả lương đầy đủ cho công nhân. Lãnh đạo Công ty thường xuyên thăm hỏi, động viên công nhân cố gắng vượt qua khó khăn chung để sản xuất. Chúng tôi xác định phải dựa vào nhau để cùng vượt qua trở ngại trước mắt”-ông Dũng cho hay. 
Để đáp ứng yêu cầu mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, giảm bớt khối lượng công việc nặng nhọc, độc hại cho công nhân, Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai chú trọng đầu tư trang-thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại. Không gian nhà máy cũng được bố trí rộng rãi, khoa học, thoáng mát nhằm hạn chế tiếng ồn và bụi bặm, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động. 
Ông Nguyễn Huy Hải-Giám đốc Trung tâm Phát triển Cụm Công nghiệp Diên Phú-đánh giá: “Doanh nghiệp nào quan tâm sâu sát, biết tạo động lực để người lao động có niềm tin, an tâm làm việc thì sẽ phát triển vững mạnh. Bởi quyền lợi người lao động được đảm bảo, phúc lợi tốt thì đương nhiên sản xuất sẽ ổn định và doanh nghiệp sẽ phát triển lâu dài. Công ty TNHH Song Nguyên Gia Lai chính là một doanh nghiệp như vậy”.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.