Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai: Tổ chức ký kết Quy chế phối hợp về lĩnh vực lao động, thuế và hải quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 28-5, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai chủ trì buổi ký kết quy chế phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Cục Thuế tỉnh và Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực lao động, thuế và hải quan trên địa bàn.  

 Sở Kế hoạch và Đầu tư ký kết quy chế phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội với 13 nội dung thực hiện liên quan. Ảnh: Minh Triều
Sở Kế hoạch và Đầu tư ký kết quy chế phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội với 13 nội dung thực hiện liên quan. Ảnh: Minh Triều


Tại hội nghị, các bên đã thông qua bản quy chế phối hợp, đồng thời thảo luận, thống nhất ký kết thực hiện nội dung, hình thức phối hợp, cung cấp, trao đổi thông tin giữa các bên. Trong đó, đối với lĩnh vực Lao động-Thương binh và Xã hội nội dung ký kết liên quan đến một số vấn đề giải quyết việc làm, an sinh xã hội, cung cấp thông tin về các dự án đầu tư, thông tin về doanh nghiệp, chế độ chính sách cho người lao động, đào tạo nghề, cải thiện môi trường kinh doanh, công tác giảm nghèo. Lĩnh vực thuế, ký kết một số nội dung liên quan đến phối hợp cung cấp các dịch vụ thuế điện tử, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI cấp tỉnh, vận động hộ kinh doanh có điều kiện phát triển lên doanh nghiệp; xây dựng dự toán thu ngân sách; quản lý doanh nghiệp, hộ kinh doanh; thông tin về các dự án đầu tư trên địa bàn; công tác quản lý thuế.

Bên cạnh đó, giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư và Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum cũng đã thống nhất nội dụng phối hợp cung cấp thông tin về đầu tư các dự án, tình trạng hoạt động doanh nghiệp, kết quả xử lý vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, hoạt động xuất nhập khẩu, thu nộp ngân sách của các dự án, doanh nghiệp…

 Sở Kế hoạch và Đầu tư ký kết quy chế phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội với 13 nội dung thực hiện liên quan. Ảnh: Minh Triều
Giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư và Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum cũng đã thống nhất nội dụng phối hợp cung cấp thông tin về đầu tư các dự án, tình trạng hoạt động doanh nghiệp. Ảnh: Minh Triều


Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị tiến hành ký kết, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức thực hiện để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, qua đó tham mưu cho UBND tỉnh có những giải pháp định hướng mang tính toàn diện và kịp thời trong thời gian đến.
 

MINH NGUYỄN
 

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.