Gia Lai: Tuyên truyền nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 21-5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức buổi họp bàn về việc tuyên truyền nhằm nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch thông qua hệ thống cấp nước tập trung.
Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh chỉ có hơn 60% người dân được sử dụng nước sạch thông qua hệ thống nước sạch tập trung. Để đạt chỉ tiêu 70% người dân sử dụng nước sạch thông qua hệ thống nước sạch tập trung theo Quyết định số 702/QĐ-UBND ngày 17-12-2020, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường truyền và xây dựng các giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch trong thời gian tới.
Quang cảnh buổi họp bàn. Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh buổi họp bàn. Ảnh: Hồng Thương
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung liên quan tới chất lượng nước từ các hệ thống nước sạch tập trung của các đơn vị cung cấp; giá cả và những bất cập trong việc xây dựng hệ thống đấu nối, mạng lưới phân phối nước; việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân liên quan tới chất lượng nước của các đơn vị cấp nước. Đồng thời, bàn các giải pháp phối hợp tuyên truyền người dân sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung trong thời gian tới, đặc biệt là xây dựng các chuyên đề tuyên truyền về hiệu quả và lợi ích của việc sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung đối với sức khỏe.
Phát biểu tại họp, ông Lương Thanh Bình-Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp để làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung. Theo đó, Sở Xây dựng làm việc với các doanh nghiệp cấp nước để bàn về các vấn đề phê duyệt giá cả, việc lắp đồng hồ sử dụng nước, mạng lưới phân phối nước sạch…
Sở Y tế cung cấp các thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung; Báo Gia Lai và Đài Phát thanh-Truyền hình làm việc với các sở, ngành để xây dựng các chuyên đề tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung trên địa bàn.
HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.