Gia Lai tăng cường phòng-chống tai nạn, thương tích cho trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện tinh tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia về trẻ em, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 262/UBND-KGVX về tăng cường các biện pháp phòng-chống tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, các hội, đoàn thể triển khai các biện pháp phòng-chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, đặc biệt là phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã. Trong đó thực hiện nghiêm Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, đồng thời chú trọng công tác phòng ngừa tai nạn, thương tích cho trẻ em, phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã từ các công trình công cộng, nhà cao tầng, khu chung cư...

 Quan tâm phòng-chống tai nạn thương tích cho trẻ em ở các điểm vui chơi, thể thao, giải trí của trẻ em. Ảnh: Thanh Nhật
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các địa phương quan tâm phòng-chống tai nạn, thương tích cho trẻ em ở các điểm vui chơi, thể thao, giải trí. Ảnh: Thanh Nhật


Đồng thời, tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng-chống tai nạn, thương tích, phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã từ các công trình công cộng, nhà cao tầng; huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh báo, gia cố các khu vực có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các quy định và việc thực hiện các tiêu chí an toàn cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học và các công trình xây dựng, khu vực vui chơi giải trí, chung cư, nhà cao tầng... Tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn phòng-chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Chỉ đạo làm rõ tránh nhiệm của các tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích.

Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục nâng cao trách nhiệm các cơ quan tổ chức, cơ sở giáo dục về phòng-chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng-chống tai nạn, thương tích cho trẻ em trong cộng đồng xã hội và tại khu dân cư...
 

THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Rác thải điện tử về đâu?

Rác thải điện tử về đâu?

(GLO)- Trong khi cả thế giới đang loay hoay với cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải thời trang thì một mối nguy khác đang ập tới, đó là rác thải điện tử.
Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(GLO)- Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Chư Prông chú trọng, phát động thường xuyên. Đến nay, huyện có trên 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2024.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.