Chư Sê: Đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-12, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Chư Sê phối hợp cùng Bưu điện tỉnh Gia Lai, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị phổ biến, đối thoại chính sách pháp luật BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho 30 cán bộ các thôn, làng và hội viên nông dân, phụ nữ trên địa bàn xã Ia Ko. 

 Cán bộ Bưu điện tỉnh Gia Lai giải đáp vướng mắc của người dân về tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Ảnh: Anh Quân
Đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh Gia Lai giải đáp vướng mắc của người dân về tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Ảnh: Anh Quân

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện BHXH huyện phổ biến các nội dung về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền lợi được hưởng, mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập; các chính sách hỗ trợ của Nhà nước về mức đóng tiền BHXH để người dân tham gia hưởng chế độ hưu trí và tử tuất…  Những vướng mắc của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng được đại diện các đơn vị giải đáp trực tiếp. 

Thông qua hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết, lợi ích, vai trò, ý nghĩa của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tích cực tham gia các loại hình bảo hiểm này. 

ANH QUÂN

Có thể bạn quan tâm

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.