Sẽ không thanh toán tiền những ngày chưa nghỉ hết phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ năm 2021, theo quy định mới chỉ còn 2 trường hợp là bị mất việc làm hoặc do thôi việc được thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm

Bộ Luật Lao động 2019 đã được Quốc hội thông qua (có hiệu lực từ ngày 1-1-2021) có nhiều quy định mới liên quan trực tiếp đến người lao động (NLĐ), trong đó có vấn đề thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ hết phép.

Hiện nay, Điều 114 Bộ Luật Lao động năm 2012 quy định như sau: Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.


 

 Từ năm 2021, người lao động chưa nghỉ hết phép năm sẽ không còn được trả tiền
Từ năm 2021, người lao động chưa nghỉ hết phép năm sẽ không còn được trả tiền



Vì vậy, theo quy định này, NLĐ nếu đang làm việc mà có lý do không nghỉ hoặc không nghỉ hết ngày nghỉ phép hằng năm thì được công ty thanh toán tiền cho những ngày đó.

Tuy nhiên, đến Bộ Luật Lao động năm 2019, tại khoản 3, Điều 113 quy định chỉ còn nêu 2 trường hợp là bị mất việc làm hoặc do thôi việc được thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm.

Như vậy, từ ngày 1-1-2021 - thời điểm Bộ Luật Lao động 2019 chính thức có hiệu lực thì NLĐ đang làm việc sẽ không còn được thanh toán tiền những ngày chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm.

Đồng thời, Bộ Luật Lao động mới này cũng bỏ quy định thanh toán tiền cho NLĐ có dưới 12 tháng làm việc mà không nghỉ hằng năm hiện đang quy định tại khoản 2, Điều 114 Bộ Luật Lao động 2012.

Theo H.Lê (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.