Phí trước bạ xe bán tải sẽ tăng gấp 3 lần kể từ 10/4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kể từ ngày 10/4/2019, xe ôtô bán tải và xe van sẽ phải nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 60% so với mức lệ phí ban đầu của ôtô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống.
 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Theo Nghị định số 20/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 140/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 về lệ phí trước bạ, kể từ ngày 10/4/2019, xe ôtô bán tải và xe van sẽ phải nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 60% so với mức lệ phí ban đầu của ôtô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống.
Như vậy, với mức phí trước bạ 10% đối với xe dưới 9 chỗ ngồi trở xuống đang áp dụng hiện nay, phí trước bạ đối với xe bán tải được áp dụng kể từ ngày 10/4/2019 sẽ là 6%, tăng gấp 3 lần so với mức 2% như đang áp dụng lâu nay.
Riêng Hà Nội, phí trước bạ đối với xe bán tải và xe van sẽ áp dụng cao hơn các địa phương khác, ở mức 7,2% do phí trước bạ xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi đang áp dụng ở mức 12%.
Xe bán tải vốn được xem là dòng xe đa dụng thường có trọng tải dưới 1,5 tấn, phù hợp cho cả mục đích sử dụng trong thành phố cũng như ở các vùng nông thôn nhờ vào khả năng vừa chở người và vừa chở hàng được các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối.
Đặc biệt, đây là dòng xe có trang thiết bị tiện nghi, công nghệ hiện đại như xe con, nhưng có lợi thế về phí trước bạ thấp (chỉ 2%)... khiến cho dòng xe này trở thành lựa chọn của nhiều người.
Với nhiều lựa chọn cả về thương hiệu, mẫu mã và kiểu dáng cũng như tiện nghi, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam có các thương hiệu đến từ Mỹ hay Nhật Bản với các tên gọi như Ford Ranger, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max, Nissan NP300 Navara…
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong năm 2018, toàn thị trường Việt Nam tiêu thụ 18.491 xe bán tải, trong đó mẫu xe bán tải Ford Ranger luôn dẫn dắt doanh số bán hàng trong phân khúc này. Đây cũng là mẫu xe từng được mệnh danh là “ông vua” bán tải có doanh số bán lớn nhất phân khúc liên tiếp trong những năm góp mặt tại thị trường Việt Nam.
Văn Xuyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.