Sẽ di dời làng Cheng Leng trước ngày 11-11

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-10, ông Phùng Trung Toàn-Chủ tịch UBND xã Chư A Thai (huyện Phú Thiện, Gia Lai) cho biết: Sau khi nhận được sự đồng thuận của 36 hộ dân là người Jrai gốc ở các làng Dlâm, Hek, Trớ thuộc xã Chư A Thai sinh sống trên núi Cheng Leng (địa phận xã H’Bông, huyện Chư Sê, Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện ấn định thời gian di dời làng này về xã Chư A Thai là từ ngày 31-10 đến ngày 11-11-2018.
Ngôi làng trên đỉnh núi Cheng Leng với 36 hộ dân. Ảnh: Nguyễn Tú
Ngôi làng trên đỉnh núi Cheng Leng với 36 hộ dân. Ảnh: Nguyễn Tú
36 hộ dân này sẽ được cấp đất tại làng Hek. Mỗi hộ được cấp 600 m2 đất ở để làm nhà ở, chuồng nuôi gia súc và tăng gia trồng rau xanh. UBND huyện Phú Thiện sẽ trích kinh phí thuê phương tiện, huy động lực lượng là đoàn viên thanh niên tại các xã, thị trấn và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn cùng giúp di dời nhà cửa người dân trên núi Cheng Leng về làng Hek.
Như Báo Gia Lai Điện tử đã thông tin, từ năm 1990, khi Nhà nước xây dựng công trình thuỷ lợi Ayun Hạ, nhiều hộ dân các làng Dlâm, Hek, Trớ thuộc xã Chư A Thai tự di dời lên núi Cheng Leng lập làng, trồng trọt. Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã đến kiểm tra tình hình sản suất và sinh sống của các hộ dân trên núi Cheng Leng. Để giúp người dân ổn định cuộc sống và được hưởng lợi từ các chương trình, chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND huyện Phú Thiện vận động, xây dựng kế hoạch di dời người dân về làng cũ sinh sống.
Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm

Nhớ rận rồng ruộng lúa

Nhớ rận rồng ruộng lúa

(GLO)- Người Bắc từ xa xưa đã có sở thích ăn con cà cuống giống như là việc sử dụng giống thủy sinh chân đốt cua đồng, tôm tép làm món ăn vậy. Mà cà cuống lại được gọi với cái tên rất ảo diệu, là con “rận rồng”.

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.