Chư Pưh: Đối thoại chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 12-9, Bảo hiểm Xã hội huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức buổi đối thoại, tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình cho 100 cán bộ, hội viên phụ nữ  xã Ia Phang.
Tại buổi tuyên truyền, đối thoại, các hội viên phụ nữ đã được Giám đốc BHXH huyện Chư Pưh phổ biến một số nội dung về chính sách BHYT, BHXH; những vấn đề cần lưu ý trong việc thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT; những điểm mới trong Luật BHYT, BHXH (sửa đổi, bổ sung); các quy định về tham gia BHYT, BHXH.
Ảnh: Lê Trang
Ảnh: Lê Trang
Tại buổi đối thoại, nhiều hội viên phụ nữ đã có những ý kiến phản ánh liên quan đến vấn đề quyền lợi, trách nhiệm và một số tồn tại trong công tác khám, chữa bệnh BHYT cũng như những băn khoăn khi tham gia BHXH, BHYT như mức đóng, mức hưởng BHXH, mức phí BHYT, thời điểm đóng, thời điểm tăng mức phí BHYT, chế độ BHYT khi khám và điều trị bệnh, thông tuyến, chuyển tuyến khám chữa bệnh và một số vấn đề khác. Tất cả các câu hỏi của hội viên phụ nữ được lãnh đạo BHXH huyện, Hội LHPN huyện giải đáp rõ ràng, dễ hiểu theo đúng quy định.
Buổi đối thoại nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT của hội viên phụ nữ; tăng cường vai trò, trách nhiệm của hội phụ nữ các cấp trong việc góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ nvề BHXH, BHYT hộ gia đình để tự giác tham gia, góp phần đưa chính sách BHXH đi vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
                                                              Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.