Tiền lương đóng BHXH của cán bộ xã, phường không chuyên trách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ LĐ-TB&XH vừa có hướng dẫn về tiền lương làm căn cứ đóng BHXH đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn.

 
 



Theo đó, Khoản 1 Điều 89 của Luật BHXH quy định: Tiền lương tháng đóng BHXH đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn là mức lương cơ sở.

Tuy nhiên hiện nay, một số địa phương đang thực hiện đóng BHXH bắt buộc đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn chưa phù hợp với quy định của Luật nêu trên. Cụ thể là đóng dựa trên mức phụ cấp được hưởng mà khác với mức lương cơ sở (bằng 800.000 đồng/tháng; 0,9 lần hoặc 1,2 lần mức lương cơ sở).

Vì vậy, Bộ LĐ-TB-XH đề nghị BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các tỉnh phối hợp với với UBND xã, phường, thị trấn và các cơ quan chức năng ở địa phương để thực hiện việc đóng, thu theo đúng quy định.

K.An (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.