Không lấy củi rừng tự nhiên để sấy thuốc lá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước nạn khai thác trái phép, tàng trữ, cất giữ củi rừng tự nhiên để phục vụ cho việc sấy thuốc lá tại địa bàn khu vực Đông Nam tỉnh, UBND tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1685/UBND-NL chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện: Krông Pa, Phú Thiện, Ia Pa và thị xã Ayun Pa yêu cầu các cơ sở sấy thuốc lá ký cam kết không sử dụng gỗ, củi rừng tự nhiên để sấy thuốc lá; theo dõi, kiểm tra và xử lý nghiêm minh các cơ sở vi phạm. Địa phương nào để xảy ra việc khai thác gỗ, củi trái phép từ rừng tự nhiên để sấy thuốc lá thì Chủ tịch UBND huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
Tuyên truyền công tác bảo vệ rừng tại vùng dân tộc thiểu số
Tuyên truyền công tác bảo vệ rừng tại vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: T.N
Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng; tổ chức tuần tra, truy quét để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc khai thác, vận chuyển, cất giấu  gỗ, củi rừng tự nhiên, hướng dẫn các cơ sở sấy thuốc lá sử dụng chất đốt phù hợp. Bên cạnh đó, chủ động làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ tìm phương án sử dụng công nghệ sấy tiên tiến thay thế công nghệ sấy bằng chất đốt như hiện nay.
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.