Tập huấn chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-5, tại Khách sạn Tre Xanh (TP. Pleiku), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các đơn vị chủ rừng, UBND các xã về những nội dung sửa đổi, bổ sung của Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng (DVMTR).
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng
Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tập huấn các nội dung mới về chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng cho các đơn vị chủ rừng, UBND các xã, thị trấn. Ảnh: M.N
Tham gia tập huấn có gần 200 đại biểu, gồm: 39 chủ rừng là tổ chức nhà nước, 43 UBND cấp xã và 19  đơn vị là Phòng Tài chính Kế hoạch các huyện, thị xã. Đợt tập huấn lần này nhằm mục tiêu trang bị cho các chủ rừng và UBND các xã những sửa đổi, bổ sung,  hướng dẫn,về chính sách chi trả DVMTR; quản lý và sử dụng tiền chi trả DVMTR để triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách này trong thời gian tới.
Đặc biệt, trong 2 ngày 24 và 25-5, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh sẽ tập trung vào các nội dung chính liên quan đến Thông tư 22/2017/TT-BNN&PTNT của Bộ Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn một số nội dung thực hiện chính sách chi trả DVMTR; Thông tư 04/2018/TT-BTC thay thế Thông tư liên tịch số 62/2012/TTLT-BNNPTNT-BTC hướng dẫn quản lý, sử dụng tiền DVMTR (có hiệu lực ngày 5-3-2018)
Đây là dịp để các cơ quan liên quan, đơn vị chủ rừng, UBND các xã nhận thức đầy đủ hơn về bản chất nguồn tiền chi trả DVMTR để quản lý, sử dụng góp phần bảo vệ, phát triển rừng bền vững và cải thiện sinh kế cho người dân tham gia quản lý, bảo vệ rừng.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Rác thải điện tử về đâu?

Rác thải điện tử về đâu?

(GLO)- Trong khi cả thế giới đang loay hoay với cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải thời trang thì một mối nguy khác đang ập tới, đó là rác thải điện tử.
Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(GLO)- Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Chư Prông chú trọng, phát động thường xuyên. Đến nay, huyện có trên 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2024.

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.