Gia Lai: Triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 4034/KH-UBND về triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý.

 Tuyên truyền phổ biến pháp luật ở làng dân tộc thiểu số. Ảnh: L.T
Tuyên truyền phổ biến pháp luật ở làng dân tộc thiểu số. Ảnh: L.T

Theo đó, Kế hoạch nhấn mạnh việc triển khai thi hành Luật Trợ giúp pháp lý nhằm đảm bảo sự chỉ đạo thường xuyên, hiệu quả của Sở Tư pháp, sự phối hợp giữa Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh với các cơ quan tiến hành tố tụng, cùng các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh.

Nội dung trọng tâm của Kế hoạch là tổ chức quán triệt, truyền thông về nội dung Luật trợ giúp pháp lý và hoạt động trợ giúp pháp lý, tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động trợ giúp pháp lý. Nâng cao năng lực cho đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý, rà soát người thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý và người thuộc diện được trợ giúp pháp lý trên địa bàn; cập nhật, cống bố danh sách tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý trên địa bàn và các thủ tục hành chính theo quy định của Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành...

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu căn cứ nội dung kế hoạch này và tình hình thực tế, Sở Tư pháp và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thi hành Luật trong phạm vị quyền hạn của ngành, địa phương theo quy định. Sở Tư pháp theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được nêu trong kế hoạch theo đúng tiến độ.

Lương Thanh

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.