San sẻ yêu thương với người dân vùng khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Xuất phát từ mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân vùng khó, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của Binh đoàn 15, Bệnh viện Quân y 175 và Công đoàn cơ sở Báo chí (Bộ Văn hóa-Thể Thao và Du lịch) cùng các đơn vị tài trợ vừa tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân 3 xã Ia Lâu, Ia Tôr và Ia Băng (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai).

Chung tay vì sức khỏe cho cộng đồng

Ngay sau khi đến Trạm Y tế xã Ia Lâu, 100 cán bộ, chiến sĩ và nhân viên của các đơn vị đã nhanh chóng sắp xếp bàn ghế, chuẩn bị vật tư y tế để khám bệnh cho người dân. Rất nhiều người dân đã có mặt từ sớm để chờ được khám bệnh. Bà Trần Thị Huyền (thôn Bắc Pó) bộc bạch: "Chồng tôi bị ung thư gan đã hơn 3 năm nay, chi phí điều trị cao nên kinh tế gia đình dần kiệt quệ. Bản thân tôi hay đau ốm nhưng không có tiền đi khám, điều trị. Được các y-bác sĩ khám bệnh, siêu âm và phát thuốc, tôi mừng lắm". Ngồi bên cạnh, bà Rơ Mah Đal (làng Dút) bày tỏ: "Mình hay bị đau khớp chân và mắt, thỉnh thoảng nhìn còn không rõ. Song già rồi, mình không đi xa khám bệnh được. Được các y-bác sĩ đến thăm khám, phát thuốc, mình hy vọng bệnh sẽ nhanh khỏi”.  

Đoàn đã khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 200 đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số xã Ia Lâu. Ảnh: Hồng Thương
Các y-bác sĩ đã khám bệnh miễn phí cho hơn 200 đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số xã Ia Lâu. Ảnh: Hồng Thương


Tại 2 xã Ia Tôr và Ia Băng, hoạt động khám, phát thuốc miễn phí cũng được tổ chức chu đáo. Nhiều người khuyết tật được các cán bộ, chiến sĩ tận tình dìu vào các vị trí khám, siêu âm, chụp X-Quang. Cầm phiếu khám bệnh trên tay, bà Kpuih Dắp (làng Ó Kly, xã Ia Tôr) bộc bạch: "Chồng mất sớm, 2 đứa con thì con cả bị bệnh tâm thần, mình cũng hay đau ốm. Cách đây mấy hôm, nghe tin có đoàn y-bác sĩ về khám, phát thuốc miễn phí, mình mừng quá. Mình dẫn con lên để nhờ các bác sĩ khám luôn”. 

Thượng tá, bác sĩ Bùi Đức Thành-Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175-cho biết: Hàng năm, vào các dịp lễ lớn của đất nước, Bệnh viện phối hợp với Binh đoàn 15 tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa. Riêng đợt này, đơn vị hướng tới các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để công tác khám bệnh đảm bảo chính xác cao, Bệnh viện đã mang theo nhiều thiết bị hiện đại như máy siêu âm 4D, máy chụp X-Quang X-RAY; đồng thời, cử 52 cán bộ, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Quân y 15 khám bệnh cho người dân. Chương trình dự kiến khám, phát thuốc cho 600 người nhưng sau 2 ngày làm việc đã có hơn 1.200 lượt người. "Ngoài những căn bệnh thông thường, chúng tôi còn phát hiện những bệnh nặng như suy tim, hở van tim. Theo đó, đối với các bệnh thông thường, chúng tôi đã phát thuốc hoặc liên hệ với Bệnh viện Quân y 15 để điều trị; riêng đối với các căn bệnh nặng sẽ hỗ trợ bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Quân y 175; đồng thời, bố trí mổ sớm đối với các bệnh nhân bị hở van tim theo chương trình mổ tim từ thiện của bệnh viện"-bác sĩ Thành thông tin.

Ấm lòng người nghèo, thương-bệnh binh

Trong chuyến khám bệnh lần này, các đơn vị còn trao 1.200 phần quà cho gia đình có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các em học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn. Ôm lấy món quà trên tay, ông Mai Mượn (thôn Phú Vinh, xã Ia Băng) phấn khởi bày tỏ: “Tham gia chương trình, tôi không chỉ được khám bệnh, siêu âm, chụp X-Quang và tư vấn cách điều trị, sử dụng thuốc mà còn được tặng thêm phần quà là sữa, nhu yếu phẩm. Tôi rất phấn khởi!”. Còn bà Lô Thị Lé (thôn Bắc Pó, xã Ia Lâu) thì bày tỏ: "Năm nay, tôi đã ngoài 90 tuổi và hiện sống cùng con trai út. Cuộc sống khó khăn, tôi cũng không còn lao động được nữa nên khi được tặng quà, tôi mừng lắm. Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước và các đơn vị bộ đội đã quan tâm".

Thượng tá, bác sĩ Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 trực tiếp tặng quà cho người dân.
Thượng tá, bác sĩ Bùi Đức Thành-Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 tặng quà cho người dân. Ảnh: Hồng Thương


Theo ông Bùi Văn Dương-Phó Chủ tịch UBND Xã Ia Lâu: Toàn xã có hơn 2.173 hộ; trong đó, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 92%. Toàn xã còn 322 hộ nghèo. Có đoàn y-bác sĩ về khám, phát thuốc và tặng quà, người dân rất phấn khởi. 

Có mặt tại các buổi khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân các xã, ông Ksor Việt-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông vui mừng cho biết: Việc các y-bác sĩ về khám, phát thuốc và tặng quà đã đáp ứng được lòng mong mỏi của bà con nhân dân, đặc biệt là các hộ ở vùng sâu, vùng xa. Qua đây, chúng tôi cảm ơn các Đoàn công tác và mong rằng trong thời gian tới các đơn vị sẽ tiếp tục có những quan tâm để giúp người dân cải thiện sức khỏe, đời sống tốt hơn".

Đoàn đã tặng quà cho các em học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Ia Lâu. Ảnh: Hồng Thương
Tặng quà cho các em học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Ia Lâu. Ảnh: Hồng Thương


Trực tiếp trao tận tay những món quà ý nghĩa cho người dân, ông Lê Tự Phương Quang-Bí thư, Trưởng Văn phòng đại diện Trung tâm báo chí và truyền thông quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên đơn vị chúng tôi về tặng quà cho bà con vùng sâu, vùng xa của huyện Chư Prông. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ kinh phí từ cộng đồng, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để tổ chức thêm các chuyến từ thiện nhằm sẻ chia khó khăn với người dân nơi đây".

Nói về các hoạt động nhân đạo được tổ chức, Đại tá Lê Xuân Phương-Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh đoàn 15-khẳng định: Hoạt động tặng quà, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nhằm thể hiện sự tri ân đối những hy sinh, cống hiến của các thương-bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo tại huyện Chư Prông. Đồng thời, động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập. Qua đó, góp phần củng cố, tặng cường tình đoàn kết quân dân.

 

HỒNG THƯƠNG

 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.