Niềm vui từ những "Mái ấm Công đoàn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hỗ trợ xây dựng nhà từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” là một trong những việc làm thiết thực mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm nhằm giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.
Thời gian qua, LĐLĐ huyện Mang Yang tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động về mục đích, ý nghĩa của Quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Nhờ đó, hàng năm, 100% đoàn viên Công đoàn tham gia đóng góp quỹ. Từ nguồn quỹ này, LĐLĐ huyện Mang Yang đã hỗ trợ xây dựng nhiều căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
Trước đây, gia đình anh Phan Văn Tân (làng Đê Rơn, xã Đak Djrăng, đoàn viên Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Mang Yang) sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Kinh tế chật vật, anh còn thường xuyên ốm đau nên gia đình không có tiền tích lũy để sửa chữa nhà ở. Từ số tiền 20 triệu đồng được LĐLĐ huyện hỗ trợ, gia đình anh đã vay mượn thêm của anh em họ hàng để xây dựng căn nhà mới kiên cố với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.
Anh Tân phấn khởi: “Vậy là mơ ước về căn nhà ở vững chãi của tôi bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Tôi xin cảm ơn tổ chức Công đoàn, người thân, đồng nghiệp đã động viên, giúp đỡ về vật chất, tinh thần, giúp tôi có thêm niềm tin và động lực để vượt qua khó khăn, phấn đấu làm việc và gắn bó lâu dài với Trung tâm, với tổ chức Công đoàn”.
Những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định chỗ ở, yên tâm công tác. Ảnh: Hà Phương
Những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định chỗ ở, yên tâm công tác. Ảnh: Hà Phương
Chị Nguyễn Vũ Hoàng Quyên (thôn Phú Danh, xã Hà Ra) lập gia đình năm 2014. Chồng đi làm ở xa, hai mẹ con chị phải ở nhờ nhà bố mẹ. Mặc dù đã được bố mẹ cho đất để làm nhà nhưng dành dụm mãi gia đình chị vẫn chưa xây dựng được nhà ở. Cuối năm 2019, từ nguồn hỗ trợ 30 triệu đồng của LĐLĐ huyện cùng với số tiền vay mượn thêm, chị đã xây được ngôi nhà cấp 4 rộng hơn 50 m2 với kinh phí gần 200 triệu đồng. “Có được ngôi nhà như hôm nay, hai mẹ con rất vui mừng. Trước đây, hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, chồng thường đi làm xa, bản thân nuôi con nhỏ. Được sự giúp đỡ của Công đoàn các cấp, tôi có thêm điều kiện để làm 1 căn nhà mới”-chị Quyên phấn khởi nói.
Để “Mái ấm Công đoàn” trao đúng đối tượng, vào đầu năm, LĐLĐ huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở rà soát đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở hoặc đang ở nhà tạm để lập hồ sơ đề nghị, xét chọn và hỗ trợ. Với sự quan tâm kịp thời, từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 13 căn nhà với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng. 
Ông Đoàn Như Kiên-Chủ tịch LĐLĐ huyện-cho biết: “Chăm lo cuộc sống đoàn viên là việc làm thường xuyên và liên tục của LĐLĐ huyện, trong đó có chương trình “Mái ấm Công đoàn”. Việc tổ chức triển khai thực hiện chương trình “Mái ấm Công đoàn” thực sự là chủ trương mang tính nhân văn, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của những đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Chương trình góp phần quan trọng hiện thực hóa ước mơ “an cư, lạc nghiệp” của người lao động. Hàng năm, LĐLĐ huyện triển khai xây dựng từ 2 đến 3 căn nhà, giúp số đoàn viên Công đoàn chưa có nhà ở, giải quyết nhu cầu chính đáng cho công nhân, viên chức, người lao động”.
Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ huyện, hiện nay, nhu cầu về nhà ở của đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn còn nhiều, trong khi nguồn kinh phí hỗ trợ của tổ chức Công đoàn hạn chế. Vì vậy, rất cần sự chung tay góp sức, quan tâm hỗ trợ bằng nhiều hình thức của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.
HÀ PHƯƠNG
 

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.