Ayun Pa lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nên phong trào hiến máu tình nguyện tại thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Từ chỗ không đạt kế hoạch, trong những đợt hiến máu gần đây, thị xã đều vượt chỉ tiêu đề ra, bổ sung lượng máu cần thiết cho công tác cứu chữa bệnh nhân.
Hào hứng xen lẫn chút hồi hộp là tâm trạng chung của các em học sinh Trường THPT Lê Thánh Tông trong lần đầu tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức vào ngày 22-4. Vừa hỗ trợ các em ghi thông tin cá nhân trên phiếu đăng ký, cô Trần Thị Thắm-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường phấn khởi nói: Lần hiến máu này nhà trường có 25 học sinh tham gia, nhiều hơn đợt trước 10 em. Ngay sau khi nhận được thư ngỏ của Hội Chữ thập đỏ thị xã, nhà trường đã thông báo rộng rãi đến học sinh về điều kiện tham gia. Trên cơ sở danh sách đăng ký, có sự cam kết của phụ huynh, nhà trường chọn những em đủ tiêu chuẩn để hiến máu cứu người.
“Mặc dù học sinh đăng ký đông nhưng một số em do chưa đủ tuổi cũng như cân nặng nên nhà trường ghi nhận và động viên các em tham gia đợt sau. Nhà trường cũng rất tự hào trước nghĩa cử cao đẹp của các học sinh mong muốn đóng góp sức mình mang lại cơ hội sống cho người khác. Cùng với học sinh, 4 giáo viên cũng tham gia hiến máu lần này. Các thầy cô đã truyền nhiệt huyết, khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh”-cô Thắm tâm sự.
Em Phạm Văn Nguyên (lớp 12A1) bộc bạch: “Mặc dù đang là thời điểm nước rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng em sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện. Trước khi hiến máu, em có chút lo lắng. Được thầy cô, bạn bè động viên nên em đã tự tin hơn rất nhiều. Em rất vui vì mình đã làm được một việc có ý nghĩa”.
Học sinh các trường THPT và người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyên Hương
Học sinh các trường THPT và người dân thị xã Ayun Pa tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyên Hương
Từ năm 2013 đến nay, chị Trần Thị Minh Hiệp (phường Đoàn Kết) đều đặn hiến máu 2 lần/năm. Với suy nghĩ “Hãy cho đi khi còn có thể”, ngoài hiến máu, chị thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. “Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy cơ thể không ảnh hưởng gì. Hy vọng mọi người cùng vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân để cùng nhau tham gia hiến máu ngày càng nhiều”-chị Hiệp bày tỏ.
Để người dân hưởng ứng phong trào, Hội Chữ thập đỏ xã Ia Sao đặc biệt chú trọng tới công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người. Anh Nguyễn Chí Hữu-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã-cho hay: Ngay sau khi nhận được thông báo, Hội phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên thông báo thường xuyên trên trang Facebook, qua hệ thống loa phát thanh của xã để tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, người lao động đăng ký tham gia. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức tham gia trước để làm gương cho người dân. Các hội, đoàn thể tổ chức cho hội viên đi hiến máu thành từng nhóm để khích lệ, động viên, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Nhờ vậy, số lượng người dân trong xã tham gia hiến máu năm sau luôn cao hơn năm trước.
Đông đảo các em học sinh Trường THPT Lê Thánh Tông tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyên Hương
Các em học sinh Trường THPT Lê Thánh Tông tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Nguyên Hương
Trao đổi với P.V, ông Huỳnh Đình Hưng-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã-cho biết: Để phong trào ngày càng phát triển, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã gửi thư ngỏ, giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Đợt này, Ban tổ chức tiếp nhận 221 đơn vị máu an toàn, vượt 21 đơn vị so với chỉ tiêu tỉnh giao. Nếu như trước đây chỉ có cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang tham gia thì nay còn có đông đảo học sinh tại các trường THPT và người dân tham gia. Một số trường hợp vì bận công việc nên tới trễ vẫn tha thiết xin được hiến máu.
“Ban Chỉ đạo ghi nhận tấm lòng của các tình nguyện viên đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Chúng tôi sẽ biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện để lan tỏa phong trào hơn nữa, góp phần hỗ trợ công tác điều trị và cứu chữa bệnh nhân”-ông Hưng nhấn mạnh.
NGUYÊN HƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.