Ấm áp những căn nhà nghĩa tình đồng đội ở Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai), nhiều gia đình hội viên cựu chiến binh (CCB) được đón Tết Nhâm Dần trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp tình đồng chí, đồng đội.
Tết này, gia đình CCB Rah Lan Loer (buôn Chư Bang, xã Chư Gu) đã dọn về ở trong ngôi nhà mới khang trang bởi tấm lòng thơm thảo của những đồng chí, đồng đội. Xuất ngũ năm 2008, ông Loer lập gia đình và được cha mẹ cho ít đất sản xuất. Được rèn luyện qua quân ngũ nên ông cùng vợ chăm chỉ lao động sản xuất, cố gắng dành dụm tiền để xây nhà. Được Hội CCB huyện hỗ trợ gần 30 triệu đồng từ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, cùng số tiền tích lũy, ông đã xây dựng được ngôi nhà sàn khang trang. Trò chuyện với chúng tôi, ông Loer xúc động: “Gia đình mình được Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ xây nhà mới, có chỗ che mưa, che nắng. Có nhà, mình sẽ chú tâm làm ăn phát triển kinh tế, nuôi con cái ăn học. Cảm ơn tất cả đồng chí hội viên đóng góp, giúp đỡ”.
Rời xã Chư Gu, chúng tôi đến thăm căn nhà mới xây của gia đình CCB Kpă Jao (buôn Tang, xã Phú Cần). Ông là một trong những hội viên CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sức khỏe giảm sút. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn với ông Jao, Hội CCB huyện Krông Pa hỗ trợ gia đình xây ngôi nhà mới khang trang. Ngôi nhà có diện tích hơn 45 m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 92 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” hỗ trợ 28 triệu đồng, phần còn lại do người thân giúp đỡ. “Gia đình tôi có 7 người và không có đất sản xuất. Hàng ngày, ai thuê gì thì làm đó nên cuộc sống còn khó khăn. Căn nhà xuống cấp đã lâu nhưng gia đình không đủ điều kiện để sửa chữa. Giờ được Hội CCB các cấp hỗ trợ xây dựng nhà mới khang trang, tôi rất vui mừng. Đây là động lực giúp gia đình yên tâm lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo”-CCB Kpă Jao vui mừng nói.
Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Pa Hoàng Quốc Việt (bìa phải) thăm hỏi gia đình CCB Rah Lan Loer (buôn Chư Bang, xã Chư Gu). Ảnh: Quang Ngọc
Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Pa Hoàng Quốc Việt (bìa phải) thăm hỏi gia đình CCB Rah Lan Loer (buôn Chư Bang, xã Chư Gu). Ảnh: Quang Ngọc
Để động viên và giúp đỡ những CCB có hoàn cảnh khó khăn, những năm qua, Hội CCB huyện Krông Pa đã phát động phong trào xóa nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên. Năm 2021, các cấp Hội đã quyên góp sửa chữa nhà ở cho các hội viên với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CCB huyện cũng xuất Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” với số tiền 90 triệu đồng hỗ trợ 5 hội viên nghèo vay phát triển kinh tế. Cùng với đó, duy trì đàn bò “Nghĩa tình đồng đội” với số lượng 10 con cho các hội viên nghèo nuôi rẽ. Tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế điển hình để học tập kinh nghiệm sản xuất... 
Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Quốc Việt-Phó Chủ tịch Hội CCB huyện-cho biết: Năm 2021, bằng các nguồn lực, Hội CCB huyện đã xóa được 2 nhà dột nát, hoàn thành 100% kế hoạch tỉnh giao. “Năm 2022, Hội CCB tỉnh giao chỉ tiêu xóa 2 nhà. Hiện nay, trên địa bàn huyện còn hơn 10 gia đình CCB có nhà ở dột nát. Hội CCB huyện cũng đã xác định trước mắt giao cho mỗi hội cơ sở trong năm xóa 1 hộ CCB nghèo. Đồng thời, từ các nguồn quỹ, Huyện hội sẽ phân bổ hỗ trợ để xóa nhà dột nát cho hội viên. Phấn đấu đến năm 2025 cơ bản xóa hết nhà dột nát và hộ CCB nghèo”-ông Việt nói.
QUANG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.