Tặng nhiều phần quà Tết cho các hộ nghèo và học sinh huyện Kông Chro, Đak Pơ, Ia Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 15-1, các địa phương trong tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng các hội, đoàn thể và tổ chức từ thiện trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều chương trình tặng quà Tết cho học sinh, phụ nữ, người nghèo trên địa bàn.
Ngày 15-1, Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku và cá nhân ông Nguyễn Hoàng Anh (tổ 3, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) tổ chức chương trình "Xuân tình nguyện 2022", tặng quà Tết cho người nghèo, học sinh khó khăn của xã Đak Sông và Đak Kơ Ning.
Theo đó, đoàn đã trực tiếp trao tặng 300 suất quà (trị giá từ 342.000 đồng đến 500.000 đồng/suất) cho 300 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo (trong đó 100 hộ xã Đak Sông và 200 hộ xã Đak Kơ Ning). Quà tặng bao gồm: gạo, mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác.
Đoàn cũng tặng 200 chiếc áo phao, 50 bộ đồ và 300 phần quà gồm sữa, bánh kẹo… cho học sinh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Cao Bá Quát (xã Đak Sông). Tổng trị giá quà tặng trên 170 triệu đồng do Câu lạc bộ Cơm từ thiện Pleiku và cá nhân ông Nguyễn Hoàng Anh vận động các tổ chức, cá nhân, các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh tài trợ.
 
Tặng quà Tết cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn xã Đak Sông, huyện Kông Chro. Ảnh: Hồng Ngọc
Chương trình tặng quà Tết cho các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn xã Đak Sông (huyện Kông Chro). Ảnh: Hồng Ngọc
Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên và chia sẻ với các hộ nghèo, học sinh khó khăn xã Đak Sông và Đak Kơ Ning có thêm điều kiện chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc. 
Ngày 15-1, Nhóm thiện nguyện Trần Tình và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 1 (quận 6, TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia Pa tổ chức chương trình “Trao yêu thương”.
Trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Như Loan
Trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Như Loan
Chương trình đã trao tặng 200 suất quà cho hộ nghèo của xã Ia Kdăm và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Nay Der (xã Chư Mố), Trường Tiểu học và THCS Quang Trung (xã Ia Broăi). Mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng gồm chăn ấm và nhu yếu phẩm thiết yếu…

Thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Ia Pa Nguyễn Minh Trưởng gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhóm thiện nguyện Trần Tình và Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 1 (quận 6, TP. Hồ Chí Minh) đã quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn của huyện nhà nhân dịp Tết đến xuân về. Món quà sẽ giúp bà con và các em học sinh có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán sung túc và đầm ấm hơn.

* Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đak Pơ đã tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương”.
Chương trình đã tặng 50 suất quà Tết cho hội viên phụ nữ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng, trích từ Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh.
Những món quà là động lực để những hội viên phụ nữ nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
HỒNG NGỌC- NHƯ LOAN-LAN ANH

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.