Quỹ "Vì người nghèo": Hiệu quả, thiết thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ đầu năm đến nay, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Gia Lai đã giúp 220 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.
Gia đình ông Đoàn Văn Minh (thôn Tân Tụ, xã Tân An, huyện Đak Pơ) thuộc diện hộ nghèo. Trước đây, 6 thành viên sinh sống trong căn nhà chật chội, xiêu vẹo. Để giúp gia đình ông vơi bớt khó khăn, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng căn nhà mới từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Ông Minh phấn khởi chia sẻ: “Được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ kinh phí, tôi vay mượn thêm 20 triệu đồng để xây căn nhà với diện tích 70 m2. Gia đình tôi chuyển về nhà mới từ tháng 10-2021. Nếu không được hỗ trợ tiền thì gia đình không thể có căn nhà xây kiên cố như thế này. Tôi cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã quan tâm đến gia đình chúng tôi”.
Còn ở làng Brang Đak Kliết (xã Ya Hội, huyện Đak Pơ), gia đình ông Đinh Đâm lại khấp khởi chờ đón con bò mẹ sinh bê con. Ông chia sẻ: “Sau khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ bò và hướng dẫn cách nuôi, làm chuồng, cả nhà mình tập trung chăm sóc để bò phát triển khỏe mạnh. Nó sắp sinh bê con, gia đình mình mừng lắm. Mong là nó sinh ra bê cái để sau nhân đàn”. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ Nguyễn Thị Kim Dung thông tin: Năm nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã huy động được hơn 589 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 113 triệu đồng cho 10 hộ nghèo xây, sửa chữa nhà ở và hỗ trợ sinh kế cho 12 hộ nghèo với số tiền trên 63 triệu đồng nhằm giúp họ vươn lên trong cuộc sống. 
Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Đoàn Văn Minh (thôn Tân Tụ, xã Tân An, huyện Đak Pơ). Ảnh: Lê Đại
Bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Đoàn Văn Minh (thôn Tân Tụ, xã Tân An, huyện Đak Pơ). Ảnh: Lê Đại
Gia đình ông Yứi (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cũng rất phấn khởi khi được dọn về nhà mới. Ngôi nhà có diện tích hơn 40 m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 50 triệu đồng, từ sự ủng hộ của Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp-Chi nhánh Gia Lai thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku. Theo ông Y Khum-Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku: Từ nguồn ủng hộ của các Mạnh Thường Quân, Mặt trận các cấp đã tập trung thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế trong xã hội. Riêng từ đầu năm đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã huy động được trên 1,4 tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh-cho biết: Từ đầu năm đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động được trên 9,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ xây mới 149 căn nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 71 căn nhà ở cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp cũng hỗ trợ 2,4 tỷ đồng nhằm tạo sinh kế cho các hộ dân. Đây là việc làm thể hiện sự chia sẻ, đùm bọc của cộng đồng với các hộ khó khăn, tiếp thêm động lực giúp họ vươn lên xây dựng cuộc sống. Hiện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và địa phương đang vận động các Mạnh Thường Quân ủng hộ kinh phí nhằm triển khai các hoạt động để hỗ trợ hộ nghèo đón Tết cổ truyền đầm ấm, yên vui.
THIÊN DI - LÊ ĐẠI

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.