Gia Lai Marathon kết nối chạy bộ gây quỹ "Áo ấm cho em"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 3 tuần phát động giải chạy online gây quỹ từ thiện “Áo ấm cho em”, cộng đồng chạy bộ ở Gia Lai (Gia Lai Marathon) đã quyên góp trên 74 triệu đồng để mang hơi ấm đến cho trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn TP. Pleiku.
Anh Lê Văn Dương-đại diện VietRace365-đơn vị đối tác tổ chức giải chạy online cho nhóm Gia Lai Marathon đã bàn giao số tiền 74,2 triệu đồng ủng hộ quỹ từ thiện “Áo ấm cho em” vào dịp Giáng sinh khi giải kết thúc (từ ngày 3 đến 23-12). Ngoài ra, Câu lạc bộ Happy Running Community (HRC)-cộng đồng chạy bộ hạnh phúc TP. Hồ Chí Minh ủng hộ thêm hơn 5 triệu đồng sau khi chương trình kết thúc. Số tiền trên sẽ dùng để mua quà, áo ấm tặng 67 trẻ em mồ côi, khuyến tật ở các mái ấm của phố núi Pleiku.
“Áo ấm cho em” là chương trình thiện nguyện do cộng đồng chạy bộ tại Gia Lai phát động thông qua giải chạy online. Để tham gia giải, những người yêu chạy bộ đăng ký trực tuyến và chạy ở mọi khung giờ trong ngày, trên mọi địa hình và không hạn chế cự ly. Kết quả chạy sẽ được cập nhật tự động hàng ngày trên ứng dụng strava hoặc hệ thống web của VietRace365. Mỗi km sẽ đóng góp số tiền nhất định vào quỹ “Áo ấm cho em”.
Gia Lai Marathon vừa chính thức ra mắt cùng các câu lạc bộ chạy bộ cả nước. Ảnh: Minh Châu
Gia Lai Marathon vừa ra mắt cùng các câu lạc bộ chạy bộ cả nước. Ảnh: Minh Châu
Với ý nghĩa lan tỏa yêu thương, quỹ thiện nguyện này do vận động viên điền kinh Lê Văn Long-một người con của phố núi Pleiku (làm việc và sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh) phát động. Giải đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người yêu chạy bộ ở Gia Lai. Ngoài đóng góp cho quỹ bằng cách chạy bộ, các vận động viên còn ủng hộ chương trình bằng việc mua áo của đơn vị tài trợ Motive với giá 175.000 đồng/áo, số tiền bán áo và ủng hộ của các runner được dùng để mua áo ấm tặng trẻ em mồ côi. Chương trình còn nhận được sự đóng góp rất lớn của các Mạnh Thường Quân. Đây cũng là lần đầu tiên Gia Lai Marathon chính thức ra mắt sân chơi các câu lạc bộ chạy bộ trên cả nước thông qua quỹ từ thiện mang ý nghĩa nhân văn này.
Trở về phố núi Pleiku để tổng kết giải chạy gây quỹ từ thiện, vận động viên điền kinh Nguyễn Văn Long chia sẻ: Sau đại dịch Covid-19, anh càng quý sức khỏe của bản thân. Nếu mỗi người đều có ý thức rèn luyện sức khỏe chính là góp phần cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh. Anh Long mong muốn lan tỏa giá trị của việc chạy bộ đối với sức khỏe đến mọi người, mọi nhà. “Tôi chứng kiến phong trào chạy bộ của nhóm Gia Lai Marathon từ những ngày đầu khi mới chỉ có vài thành viên tham gia. Chỉ sau một thời gian ngắn, đến nay, số thành viên phát triển nhanh chóng, lên tới con số hàng trăm người. Mặc dù câu lạc bộ chạy bộ của Gia Lai hình thành, phát triển khá muộn so với cả nước nhưng các chân chạy có thành tích và kỹ thuật tốt không thua gì các câu lạc bộ marathon ở các thành phố lớn. Tôi mong ngày càng có nhiều người dành tình yêu cho môn thể thao này để cùng tạo nên cộng đồng chạy bộ lớn mạnh không riêng ở phố núi Pleiku mà trong toàn tỉnh. Tôi sẵn sàng hỗ trợ nhóm từ xa về kỹ thuật chạy, các phương pháp giãn cơ, ép dẻo để hạn chế chấn thương, tăng cường sức bền thể lực”-anh Long cho biết. 
Quỹ từ thiện “Áo ấm cho em” do cộng đồng chạy bộ ở Gia Lai phát động. Ảnh: Minh Châu
Quỹ từ thiện “Áo ấm cho em” do cộng đồng chạy bộ ở Gia Lai phát động. Ảnh: Minh Châu
Giải chạy online hay còn gọi là chạy bộ trực tuyến, chạy ảo đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh. Sự an toàn cho các runner và ý nghĩa nhân văn mà hoạt động chạy ảo hướng tới đã thu hút đông đảo các chân chạy trong cả nước, trong đó có cộng đồng runner Gia Lai. Ngoài giải chạy gây quỹ “Áo ấm cho em”, trước đó, các thành viên của Câu lạc bộ Gia Lai Marathon đã tham gia nhiều giải chạy ảo hướng về cộng đồng. Anh Nguyễn Thành Trung-thành viên Câu lạc bộ Gia Lai Marathon-chia sẻ: “Nhờ tham gia các giải chạy ảo gây quỹ từ thiện, tôi đã vượt qua giới hạn bản thân để nhiều lần hoàn thành cự ly 42 km và dài hơn thế nữa. Chạy bộ không chỉ giúp tôi luôn tràn đầy năng lượng sống tích cực mà còn gắn kết các runner trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sau chương trình “Áo ấm cho em”, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia các giải chạy online để gây quỹ mang Tết ấm cho người nghèo trong mùa xuân này”.
MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.