Gia đình có 2 người bệnh tật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Do sốt bại liệt khi mới lên 6 tuổi nên đôi chân của chị Phạm Thị Bích Vân (SN 1979, tổ 6, thị trấn Đak Đoa) bị teo tóp, đi lại khó khăn, không làm được việc nặng. Trong căn nhà nhỏ ẩm thấp nằm cuối vườn cao su, chị Vân kể về gia cảnh của mình.

Chị Vân lấy chồng năm 1997 rồi lần lượt sinh được 3 người con (2 gái, 1 trai). Dù gia đình nghèo phải vất vả mưu sinh với đủ thứ nghề nhưng anh chị luôn động viên nhau cố gắng để nuôi dạy các con. Năm 2001, con gái đầu của chị là cháu Trần Thị Thanh Tuyền khi 3 tuổi thì bị sốt dẫn đến biến chứng viêm não phải đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Sau đó, cháu được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) nhưng không có dấu hiệu chuyển biến, buộc gia đình phải đưa về chăm sóc cho đến nay. “Trong thời gian con gái nằm viện, tôi phải vay mượn khắp nơi, bán những gì trong nhà có thể bán được để lo thuốc thang và viện phí. Bây giờ, cứ trái gió trở trời là cháu lên cơn động kinh co giật liên hồi, tội lắm”-chị Vân vừa nói vừa lau nước mắt.

 Chị Phạm Thị Bích Vân cùng người con gái bị bệnh động kinh. Ảnh: Hà Phương
Chị Phạm Thị Bích Vân cùng người con gái bị bệnh động kinh. Ảnh: Hà Phương


Anh Trần Hữu Trí-chồng chị Vân là công nhân Công ty Cao su Mang Yang với thu nhập hàng tháng khoảng 4 triệu đồng. Thương cha mẹ vất vả, con gái thứ 2 là Trần Thị Huyền Trân phải nghỉ học giữa chừng để phụ giúp gia đình.

Anh Nguyễn Văn Thạnh-hàng xóm của chị Vân-ái ngại nói: “Hoàn cảnh của gia đình cô ấy khó khăn lắm. Chính quyền địa phương và bà con, xóm giềng thi thoảng giúp mớ rau, con cá nhưng cũng chẳng thấm vào đâu”.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Trọng Thành-Chủ tịch UBND thị trấn Đak Đoa-cho biết: “Hoàn cảnh gia đình chị Phạm Thị Bích Vân thuộc diện đặc biệt khó khăn. Chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để giúp con gái bị bệnh của chị được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để gia đình chị Vân vượt qua khó khăn trước mắt”.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình chị Phạm Thị Bích Vân xin gửi về tài khoản ủng hộ từ thiện của Báo Gia Lai số 62110002425979 tại BIDV, do chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số ĐT: 0943065095 phụ trách.

 

 HÀ PHƯƠNG
 

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.