Phú Thiện: Chung tay hỗ trợ người nghèo xóa nhà tạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đang tích cực hỗ trợ 30 hộ nghèo, cận nghèo ở xã Ia Yeng có nơi ở ổn định, góp phần giúp xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2021.
Trong ngôi nhà xây rộng chừng 50 m2 còn thơm mùi vôi vữa, chị Kpă H’Buôn (làng Kte nhỏ) phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi mới chuyển về buôn này được mấy năm. Gia đình thuộc diện hộ nghèo do đông con, ít đất sản xuất, nhà ở cũng tạm bợ. Trước đây, cả nhà ở trong căn nhà thưng tôn khoảng 20 m2, mùa nắng thì nóng nực, mưa thì dột khắp nơi. Giữa năm 2021, Huyện ủy Phú Thiện đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình tôi. Giờ có nhà mới, gia đình tôi sẽ chăm chỉ làm việc để cuộc sống ngày càng tốt hơn”.
Tại làng Kual, các thành viên trong gia đình anh Ksor Ayong cũng đang rất vui mừng vì chuẩn bị có căn nhà xây kiên cố. Gia đình anh Ayong là 1 trong 4 hộ nghèo, cận nghèo của xã Ia Yeng được UBND huyện đứng ra kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức trong huyện và Mạnh Thường Quân hỗ trợ hơn 200 triệu đồng xây nhà mới (50 triệu đồng/nhà). Đứng bên đống gạch mới tập kết về, anh Ayong phấn khởi nói: “Ít ngày nữa, xã sẽ làm lễ khởi công xây dựng nhà cho gia đình mình. Được các cấp chính quyền quan tâm xây dựng nhà ở mới, cả nhà mình ai cũng vui”.
Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiện tặng quà trong lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ dân xã Ia Yeng. Ảnh: Thiên Di
Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Thiện tặng quà trong lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ dân xã Ia Yeng. Ảnh: Thiên Di
Ia Yeng là xã thuần nông, đa số dân cư là người dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Theo thống kê, toàn xã còn 30 hộ nghèo và cận nghèo sinh sống trong những ngôi nhà dột nát, tạm bợ. Nhằm giúp các gia đình “an cư lạc nghiệp”, đồng thời hoàn thiện tiêu chí nhà ở dân cư trong xây dựng NTM, Thường trực Huyện ủy Phú Thiện thống nhất chủ trương giao Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể huy động kinh phí sửa chữa, xây mới 30 ngôi nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Ia Yeng. Thời gian hoàn thành sửa chữa, xây mới 30 ngôi nhà này là cuối tháng 10-2021.
Chủ tịch UBND xã Ia Yeng Dương Văn Tuấn cho hay: “Đến cuối tháng 8-2021, xã đã kêu gọi một số doanh nghiệp, đoàn thể hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa một số nhà tạm bợ, dột nát. Mới đây, chúng tôi đã bàn giao nhà ở cho gia đình bà Kpă H’Buôn ở làng Kte nhỏ. Chúng tôi đang chuẩn bị các điều kiện để ngày 8-9 tổ chức khởi công xây dựng 4 ngôi nhà do UBND huyện đảm nhiệm xây mới. Chúng tôi cũng đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ 25 nhà còn lại để các cơ quan xem xét và triển khai thực hiện sửa chữa, xây mới”.
Liên quan đến công tác này, bà Trần Thị Lệ Hằng-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Thiện-cho biết: “Chúng tôi đang chờ UBND xã Ia Yeng hoàn thiện hồ sơ gửi lên để triển khai thực hiện xây mới 2 ngôi nhà và sửa chữa 5 ngôi nhà cho 7 hộ dân nghèo, cận nghèo ở xã. Kinh phí thực hiện khoảng 200 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.