Những "Mái ấm tình thương" ở Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhờ sự chung tay đóng góp của các tổ chức và cá nhân, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã được hỗ trợ xây dựng những căn nhà “Mái ấm tình thương”, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống.
Gia đình anh Ư (làng Đê Ktu, thị trấn Kon Dơng) thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất. Nhiều năm nay, vợ chồng anh cùng 2 con nhỏ sống trong căn nhà chật hẹp, xuống cấp. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình anh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới. Được tiếp thêm động lực, anh Ư vay mượn 20 triệu đồng từ người thân để làm nhà, bà con lối xóm cũng chung tay hỗ trợ 65 ngày công xây dựng. Đầu tháng 8-2021, căn nhà mới có diện tích sử dụng gần 40 m2 đã hoàn thành. Anh Ư phấn khởi bộc bạch: “Nhiều năm sống trong căn nhà mục nát, xiêu vẹo, tôi luôn mơ ước có được căn nhà mới mà lực bất tòng tâm. Giờ đây, được Đảng, Nhà nước và bà con lối xóm quan tâm hỗ trợ xây dựng cho gia đình căn nhà khang trang như thế này, tôi rất biết ơn. Gia đình tôi sẽ cố gắng làm lụng để nhanh chóng thoát nghèo”.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo dân tộc thiểu số ở xã Lơ Pang (ảnh chụp đầu năm 2021). Ảnh: Thanh Nhật
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo dân tộc thiểu số ở xã Lơ Pang (ảnh chụp đầu năm 2021). Ảnh: Thanh Nhật
Tương tự, bà Chrãi (làng Ar Quát, xã Đê Ar) thuộc diện neo đơn, tàn tật. Mặc dù chăm chỉ làm ăn, tích cóp nhưng để xây được một căn nhà mới là mơ ước quá xa vời. Được sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của các cấp, các ngành, sự góp sức của bà con dân làng, ngày 5-8 vừa qua, căn nhà tình thương với diện tích 36 m2 đã được hoàn thành. Bà Chrãi xúc động bày tỏ: “Có nằm mơ tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được dọn vào ở trong căn nhà kiên cố, đẹp đẽ thế này. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp tôi có thêm động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng làm ăn để cuộc sống thêm ổn định”.
Những căn nhà tình thương liên tiếp được xây dựng không chỉ đem lại niềm vui cho hộ khó khăn về nhà ở, mà còn tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Ông Ngăm-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang-chia sẻ: “Những hộ nghèo được ở trong căn nhà mới như được nhân đôi niềm hạnh phúc, bởi nó được xây lên bằng lòng nhân ái, nghĩa tình và bằng sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Còn đối với những người làm công tác Mặt trận, mỗi lần dự bàn giao căn nhà mới cho người nghèo, được chứng kiến niềm vui, hạnh phúc của họ thì như được tiếp thêm động lực để làm tốt hơn vai trò “cầu nối” giữa những tấm lòng nhân ái với người nghèo. Từ đầu năm đến nay, dù tình hình dịch Covid-19 diễn ra rất phức tạp, nhưng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vẫn cố gắng vận động quyên góp Quỹ “Vì người nghèo” được 778,6 triệu đồng. Qua đó, đã hỗ trợ xây dựng được 5 căn nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 5 căn nhà cho hộ nghèo và các gia đình khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, MTTQ Việt Nam huyện còn hỗ trợ dê, bò sinh sản cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo làm sinh kế”.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.