Ấm áp "nồi cháo tình thương"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay, hầu hết bếp ăn từ thiện tại bệnh viện đều tạm ngừng khiến bệnh nhân nghèo không còn được hỗ trợ suất ăn miễn phí. Thấu hiểu nỗi khổ đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã cố gắng duy trì “nồi cháo tình thương” giúp người bệnh ấm lòng trong mùa dịch.
Bát cháo nghĩa tình
“Nồi cháo tình thương” do Khoa Dinh dưỡng duy trì trong 6 năm qua. Đều đặn từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, có từ 300 đến 600 suất cháo miễn phí được phát cho bệnh nhân nghèo.
Ông Đặng Văn Chức (thôn 2, xã Chư Á, TP. Pleiku) bộc bạch: “Anh trai tôi điều trị tại Khoa Tai Mũi Họng. Gia đình anh là hộ nghèo. Phần cháo từ thiện đã giúp bệnh nhân nghèo như anh tôi vượt qua khó khăn, tiết kiệm chi phí”.
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận khẩu phần ăn để phát cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhận khẩu phần ăn để phát cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Như Nguyện
Chăm sóc chồng nằm viện do viêm gan và nhiều bệnh khác, bà Hồ Thị Lan (tổ 1, thị trấn Chư Sê) thổ lộ: “Nhờ có cháo bệnh viện nấu mà vợ chồng tôi có cái ăn hàng ngày. Hai năm trở lại đây, chồng tôi thường xuyên nhập viện điều trị nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Có cháo bệnh viện nấu phát miễn phí như này cũng đỡ cho gia đình nhiều lắm”.
Với anh Rơ Châm Vân (làng Mrông Ngó 2, xã Ia Ka, huyện Chư Păh) thì: “Giữa mùa dịch khó khăn, có bát cháo giúp bệnh nhân nghèo ấm lòng, tiết kiệm chi phí ăn uống và có thêm điều kiện điều trị bệnh”.
Nghĩa cử mùa dịch
Theo chị Võ Thị Khả Hân-thành viên Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), để duy trì nồi cháo, ngoài đóng góp của các y-bác sĩ, nhân viên Bệnh viện còn được sự hỗ trợ của các đơn vị và doanh nghiệp trong tỉnh. Mới đây, Công ty TNHH 30-4 Gia Lai ủng hộ 100 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo và “nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. “Số kinh phí này sẽ được trích một phần cho “nồi cháo tình thương” và trích hỗ trợ 300 suất cơm vào mỗi buổi chiều từ ngày 12-8 đến 2-9 cho bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, những bệnh nhân nặng là hộ nghèo, gia đình khó khăn thì hỗ trợ kinh phí khám, điều trị. Dịch Covid-19 kéo dài đã làm cho bệnh nhân nghèo càng thêm khốn khó. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng hết mình duy trì “nồi cháo tình thương”, đồng thời tìm các nguồn tài trợ để hỗ trợ cho các bệnh nhân, giúp họ một phần chi phí khám, điều trị bệnh”-chị Hân cho biết.
15-8-2021Đại diện Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) trao tiền hỗ trợ cho ông Phùng Ký. Ảnh Như Nguyện
Đại diện Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) trao tiền hỗ trợ cho ông Phùng Ký. Ảnh: Như Nguyện
Được nhận 2 triệu đồng hỗ trợ từ Công ty TNHH 30-4 Gia Lai, ông Phùng Ký (tổ 5, phường Hội Thương, TP. Pleiku) thay mặt vợ chân thành cảm ơn sự quan tâm của nhà tài trợ. Ông Ký chia sẻ: Vợ ông bị đột quỵ điều trị tại Khoa Lão hơn một tuần rồi. Hai vợ chồng tuổi cao sức yếu, sống dựa vào sự chu cấp của con trai. “Con trai tôi làm phụ hồ, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên công việc không ổn định. Hai vợ chồng chưa mua bảo hiểm y tế nên khi vợ bị bệnh, tiền viện phí rất nhiều. Mới hơn một tuần nhưng viện phí đã gần chục triệu đồng. Những ngày sắp tới không biết rồi sẽ ra sao”-ông Ký rầu rĩ nói.
Cũng được trợ giúp 2 triệu đồng, bà Nong (làng Kol, xã Trang, huyện Đak Đoa) xúc động bày tỏ: “Số tiền này sẽ giúp tôi có thêm điều kiện khám-chữa bệnh. Tôi cảm ơn mọi người đã quan tâm trợ giúp”.
Ông Nguyễn An-Giám đốc Công ty TNHH 30-4 Gia Lai-chia sẻ: “Thấu hiểu khó khăn của bệnh nhân nghèo trong mùa dịch Covid-19, Công ty đã trích kinh phí ủng hộ và duy trì “nồi cháo tình thương” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hàng năm, chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình khó khăn. Từ năm 2020 tới nay, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi dành nhiều kinh phí hơn để hỗ trợ người nghèo. Vừa qua, Công ty cũng đã trao 200 suất quà cho người dân phường Trà Bá và phường Thắng Lợi (TP. Pleiku); trao 2 máy thở, 1 máy tạo ẩm cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và có kế hoạch thăm, tặng quà các bệnh viện dã chiến tại tỉnh”.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.