Người đàn bà mù sống cô quạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- “Mấy ngày nay mưa suốt, nhà mình dột hết rồi. Mình chỉ mong nhà được sửa lại để không phải lo những lúc trời mưa gió như thế này”-chị Blenh (SN 1972, làng Groi 1, xã Glar, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) tâm sự.
49 tuổi đời, chị Blenh không chồng con, một mình sống cô quạnh trong căn nhà tạm bợ do bố mẹ để lại trước khi qua đời. Chị kể: Mình là con út trong gia đình 7 chị em. Trong số đó, 3 người đã chết vì bệnh, còn lại 3 chị đều có gia đình ra ở riêng. Chị bị mù nên ở với bố mẹ. Bố qua đời khi chị tròn 6 tuổi, mẹ vì tuổi cao sức yếu cũng đã rời xa chị cách đây 2 năm. “Trước đây, tôi được mẹ chăm lo mọi thứ. Giờ mẹ đã mất, tôi phải tự chăm sóc bản thân. Nhiều việc phải nhờ sự cưu mang của bà con lối xóm”-chị Blenh tâm sự.
Tài sản duy nhất của chị Blenh là ngôi nhà nhỏ nhưng đã xuống cấp, dột nát. Có 1 sào ruộng nhưng do không còn khả năng lao động nên chị cho người khác làm, được bao nhiêu lúa thì cho. Mọi sinh hoạt của chị chỉ trông vào số tiền trợ cấp 540 ngàn đồng/tháng đối với người khuyết tật.
Chị Blenh bên căn nhà dột nát. Ảnh: Hà Tây
Chị Blenh bên căn nhà dột nát. Ảnh: Hà Tây
Bà Tenh-hàng xóm của chị Blenh-cho hay: “Gần đây, sức khỏe chị ấy giảm sút do bị bệnh cao huyết áp, rối loạn tiền đình. Hàng xóm cũng chỉ giúp được phần nào”.
Bà Nhêm-Chủ tịch Hội Nông dân xã Glar-cho hay: “Hội Nông dân xã cùng chính quyền địa phương đã làm chế độ bảo trợ xã hội cho chị, mỗi tháng được 540 ngàn đồng. Tuy nhiên, khó khăn nhất với chị Blenh lúc này là căn nhà dột nát, mưa ướt lênh láng. Chúng tôi thiết tha kêu gọi những tấm lòng hảo tâm hỗ trợ sửa chữa hoặc làm lại căn nhà”.
Mọi sự giúp đỡ cho chị Blenh xin liên hệ bà Nhêm-Chủ tịch Hội Nông dân xã Glar, điện thoại: 0962944667 hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.