Điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chăm lo trẻ mồ côi, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Giúp đỡ người nghèo

Cha mẹ mất sớm, 2 anh em Đinh Văn Thiệp (SN 2012) và Đinh Thị Quỳnh Như (SN 2018; làng Brư, xã Chơ Long) được chú ruột là Đinh Hnhưi cưu mang. Gia đình anh Hnhưi thuộc diện hộ nghèo nên cuộc sống rất khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, cuối năm 2019, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Kông Chro đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 400 ngàn đồng/tháng (gồm gạo, nhu yếu phẩm và 200 ngàn đồng tiền mặt) cho 2 anh em Thiệp và Như. Ngoài ra, Hội cũng vận động các Mạnh Thường Quân được hơn 43 triệu đồng gửi tiết kiệm. Số tiền lãi hàng năm sẽ được sử dụng vào việc mua sách vở, đồ dùng học tập cho 2 anh em. Anh Hnhưi chia sẻ: “Nhờ Hội CTĐ kết nối với các nhà hảo tâm giúp đỡ nên các cháu có điều kiện được ăn học, gia đình tôi vơi bớt khó khăn”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro vận động nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm hàng tháng cho 2 anh em Đinh Văn Thiệp và Đinh Thị Quỳnh Như (làng Brư, xã Chơ Long). Ảnh: Ngọc Minh
Hội CTĐ huyện Kông Chro vận động nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm hàng tháng cho 2 anh em Đinh Văn Thiệp và Đinh Thị Quỳnh Như (làng Brư, xã Chơ Long). Ảnh: Ngọc Minh

Tại xã Đak Tơ Pang, những năm qua, Hội CTĐ xã đã phát huy vai trò cầu nối, vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ nhiều trẻ em mồ côi, khuyết tật, hộ nghèo. Chị Đinh Thị Đen (làng Đak Hway) kể: “Mấy năm nay, con gái tôi bị bệnh phát ban đỏ. Mỗi lần đưa cháu vào TP. Hồ Chí Minh điều trị, Hội CTĐ xã lại kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí. Từ đầu năm 2021, Hội còn vận động Mạnh Thường Quân hỗ trợ cho gia đình tôi 200 ngàn đồng/tháng. Nhờ sự giúp đỡ đó mà gia đình tôi vượt qua những ngày khốn khó”.

Bà Lê Thị Hiền-Chủ tịch Hội CTĐ xã Đak Tơ Pang-cho hay: “Từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trợ giúp cho 6 trẻ mồ côi và 1 trẻ mắc bệnh, mỗi cháu 200 ngàn đồng/tháng; vận động được 477 suất quà tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh trên địa bàn với tổng số tiền hơn 245 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã kết nối với nhà hảo tâm tài trợ 85 triệu đồng để khoan giếng cho làng Kpiêu”.

Nhiều hoạt động thiết thực

Ông Nguyễn Xuân Thoại-Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kông Chro-cho biết: Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, nhiều phong trào thi đua được Hội thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Từ năm 2016 đến nay, qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 17.413 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 5,8 tỷ đồng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp thường xuyên tiền và nhu yếu phẩm cho hơn 100 người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 300 triệu đồng…

Hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro vận động các tổ chức, cá nhân tặng xe đạp tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Ngọc Minh
Hội CTĐ huyện Kông Chro vận động các tổ chức, cá nhân tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Ngọc Minh

Cùng với đó, Hội còn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn tổ chức vận động hội từ thiện được 707 suất học bổng, 165 chiếc xe đạp, 5 bộ máy tính, 2 chiếc ti vi và 6.850 suất quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Thời gian qua, Hội CTĐ huyện cũng tiếp nhận 10.498 suất quà tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng.

Song song với công tác từ thiện, nhân đạo, Hội CTĐ huyện còn tham mưu giúp UBND huyện củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, Nhân dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Giai đoạn 2016-2020, các cấp Hội đã vận động 4.348 lượt người đăng ký tham gia hiến 2.281 đơn vị máu an toàn. Nhằm chung tay phòng-chống dịch Covid-19, Thường trực Hội đã tích cực vận động các nhà tài trợ ủng hộ 23.313 chiếc khẩu trang, 3 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm cho Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện. Hội cũng tổ chức phát 400 tờ rơi và treo 6 tấm áp phích về nội dung phòng-chống dịch Covid-19.

“Để hoạt động từ thiện, nhân đạo có sức lan tỏa sâu rộng, thời gian tới, Hội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của các cấp Hội theo hướng sát cơ sở, sát với các đối tượng, nâng cao chất lượng hiệu quả. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện; đẩy mạnh các hình thức gây quỹ phong phú và sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định của Nhà nước và của Trung ương Hội”-ông Thoại cho biết thêm.

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.
Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

Gia Lai có trên 150 tăng, ni, phật tử hiến máu tình nguyện

(GLO)- Chiều 3-3, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phối hợp với Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) và Phân Ban gia đình phật tử-thuộc Giáo hội phật giáo tỉnh cùng Câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Lam tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo” đợt 1-2024.
Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

Kbang: Tặng quà cho đồng bào nghèo và trẻ mồ côi, khó khăn

(GLO)- Ngày 23-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Kbang phối hợp với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Phú Cường Phát (TP. Hồ Chí Minh) và Câu lạc bộ tình nguyện viên Chữ thập đỏ “Trái tim tình nguyện Kbang” tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.