Hội Chữ thập đỏ thị xã An Khê: Điểm tựa của người khốn khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã vận động các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện trợ giúp những người khó khăn, hoạn nạn để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, Hội góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội của địa phương.
Kết nối trợ giúp người khó khăn
Trước kia, gia đình anh Lê Đình Phúc (tổ 3, phường An Tân) thuộc diện hộ nghèo. Năm 2016, căn nhà và toàn bộ tài sản của vợ chồng anh bị hỏa hoạn thiêu rụi. Trước hoàn cảnh đó, Hội Chữ thập đỏ phường kêu gọi các Mạnh Thường Quân hỗ trợ gia đình anh Phúc hơn 40 triệu đồng. Được người thân cho ở nhờ, anh Phúc dùng số tiền này làm vốn buôn bán, phát triển sản xuất. Đến nay, anh đã xây được nhà mới khang trang, đời sống ổn định.
“Được chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ phường kịp thời kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, gia đình tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên thoát nghèo”-anh Phúc bày tỏ.
Tương tự, gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thanh (thôn Thượng An 3, xã Song An) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng. Năm 2018, Hội Chữ thập đỏ xã đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ 65 triệu đồng giúp chị Thanh xây nhà mới. Nhìn căn nhà rộng rãi, vững chãi, chị Thanh phấn khởi nói: “Từ khi có nhà mới, tôi yên tâm làm ăn. Cuộc sống gia đình nhờ đó đã bớt khốn khó”.
Hơn 10 năm qua, bà Hồ Thị Chi (thôn Tú Thủy 1, xã Tú An) cũng được Hội Chữ thập đỏ xã kêu gọi bà con hàng xóm, nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm. Bà Chi tâm sự: “Tôi sống một mình, già cả chẳng làm được gì. Hàng tháng, cán bộ Hội đem cho vài ký gạo và mắm muối. Vào ngày lễ, Tết, tôi được Nhà nước, Mạnh Thường Quân tặng quà, nhu yếu phẩm nên cuộc sống cũng đỡ khó khăn”.
Hơn 10 năm nay, bà Hồ Thị Chi (bìa phải; thôn Tú Thủy 1, xã Tú An) được Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm. Ảnh: An Phát
Hơn 10 năm nay, bà Hồ Thị Chi (bìa phải; thôn Tú Thủy 1, xã Tú An) được Hội Chữ thập đỏ xã hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm. Ảnh: An Phát
Bà Nguyễn Thị Hồng Thu-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tú An-cho hay: “Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ xã phối hợp với các hội, đoàn thể thành lập mô hình hũ gạo tình thương, tủ thuốc nhân đạo. Từ năm 2010 đến năm nay, hũ gạo tình thương đã hỗ trợ cho hàng ngàn lượt hộ dân, trong đó có 10 hộ đặc biệt khó khăn, người già neo đơn với mức 10 kg gạo/tháng. Tủ thuốc nhân đạo cung cấp thuốc cho người nghèo, bà con ở thôn, làng lúc ốm đau. Trong năm 2020, Hội đã tiếp nhận gần 90 triệu đồng để mua quà tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách vào ngày lễ, Tết. Hội còn kêu gọi được hơn 1 tấn gạo để hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.
Vận động tốt công tác an sinh xã hội
Ông Hồ Huy Cường-Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã An Khê-cho hay: Giai đoạn 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tiếp nhận, kêu gọi được gần 7 tỷ đồng để hỗ trợ 67.704 lượt đối tượng, đạt 404,7% kế hoạch. Hội cũng vận động 3.262 lượt người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 2.807 đơn vị máu an toàn.
Hội phối hợp với các tổ chức từ thiện duy trì “Bếp ăn tình thương” để cấp phát 40.645 suất ăn cho bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã với tổng giá trị gần 610 triệu đồng. Trong năm 2020, Hội đã vận động và gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh 4.100 suất quà để kịp thời cứu trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai. 
Giai đoạn 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ thị xã An Khê đã kêu gọi các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân hỗ trợ hàng ngàn xuất quà những người khó khăn, hoạn nạn. Ảnh Ngọc Minh
Giai đoạn 2016-2021, Hội Chữ thập đỏ thị xã An Khê đã kêu gọi các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân hỗ trợ hàng ngàn suất quà cho những người khó khăn, hoạn nạn. Ảnh: Ngọc Minh
Nhằm chung tay phòng-chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tiếp nhận và phát hơn 500 tờ rơi tuyên truyền cho người dân trên địa bàn. Các cấp Hội Chữ thập đỏ thị xã cũng vận động ủng hộ 1.650 chiếc khẩu trang, 1.275 kg gạo với tổng trị giá hơn 22,3 triệu đồng cho lực lượng chống dịch. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các xã, phường phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tuyên truyền, vận động hơn 40.000 lượt đối tượng khai báo y tế kịp thời. Đến nay, nhiều hội, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã nhận hỗ trợ thường xuyên cho 29 đối tượng.
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã An Khê, thời gian tới, Hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đoàn thể đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào, cuộc vận động do Hội cấp trên phát động. Đồng thời, thực hiện tốt các hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, trợ giúp nhân đạo, chăm lo đời sống, sức khỏe các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tích cực vận động quyên góp cứu trợ đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, hỏa hoạn.
“Đặc biệt, Hội sẽ chú trọng đến việc xã hội hóa công tác cứu trợ nhân đạo; tích cực phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phòng-chống dịch bệnh, tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, xây dựng các điểm sơ cấp cứu chữ thập đỏ”-ông Cường thông tin.
AN PHÁT

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.