Xót xa hoàn cảnh người mẹ 77 tuổi ở Pleiku nuôi con bị tai biến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thay vì được con cái chăm sóc, phụng dưỡng thì bà Nguyễn Thị Hương (77 tuổi, tạm trú tại khu nhà trọ số 187/61, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) lại trở thành chỗ dựa duy nhất của người con trai bị tai biến mạch máu não và cháu trai 7 tuổi. 
Cuối tuần qua, chúng tôi tìm đến nơi trọ của gia đình bà Nguyễn Thị Hương. Trong căn phòng chật hẹp, bà Hương đang giặt áo quần, con trai Đặng Vĩnh Thành (42 tuổi) bị tai biến nằm trên giường với khuôn mặt mệt mỏi.
Theo lời kể của bà Hương, trước đây, vợ chồng anh Thành rất chăm chỉ làm ăn nên cũng có đủ để trang trải cuộc sống. Cách đây 4 năm, anh Thành bị tai biến. Mặc dù đã được gia đình đưa đi chữa trị, nhưng tình trạng sức khỏe của anh ngày càng yếu, mắt mờ, tay chân co quắp, nằm một chỗ. Ngày nào anh Thành cũng phải uống thuốc và thường xuyên tái khám. Người vợ vì túng quẫn, bế tắc đã bỏ đi, để lại đứa con trai 3 tuổi cho bà Hương chăm sóc.
Gia đình bà Nguyễn Thị Hương đang gặp nhiều khó khăn, rất cần sự giúp đỡ. Ảnh: Thủy Bình
Gia đình bà Nguyễn Thị Hương đang gặp nhiều khó khăn, rất cần sự giúp đỡ. Ảnh: Thủy Bình
Để kiếm tiền lo cho bữa ăn của cả nhà, bà Hương đi nhặt nhạnh phế liệu về bán. Khoảng 1 năm trở lại đây, do sức yếu, lại bị đau khớp nên bà không thể đi xa được. Hiện tại, mọi sinh hoạt thường ngày của anh Thành và đứa cháu trai đều phải cậy người mẹ già.
Con trai anh Thành là cháu Hồ Vĩnh Đan đang học lớp 1/1 Trường Tiểu học Bùi Dự (phường Hoa Lư). Mỗi tháng, anh Thành được nhận tiền trợ cấp khuyết tật 405 ngàn đồng. Do nhà trọ ở xa trường nên số tiền này anh dành để thuê xe ôm đưa đón cháu Đan đến trường.
Nhìn con trai nằm co quắp trên giường, bà Hương thở dài: “Tôi có 1 đứa con trai nữa, đã có gia đình riêng, nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn. Cứ 2-3 ngày, nó mang đến cho con cá, mớ rau để mẹ và em sống qua ngày. Hàng xóm nhiều lúc thương tình cho đồ ăn, cân gạo”.
Căn phòng trọ mà bà Hương đang thuê rộng 15 m2, giá thuê 600 ngàn đồng/tháng, chưa bao gồm tiền điện, nước. Từ khi anh Thành bị tai biến, thấy bà già yếu, chủ nhà trọ thương tình giảm xuống còn một nửa. “Cảnh khó lại gặp lắm tai ương. Thương con, thương cháu, thân già này cố gắng đắp đổi được ngày nào hay ngày đó. Chỉ sợ một mai tôi chết đi, con và cháu nhỏ không biết dựa vào ai”-bà Hương rơm rớm nước mắt nói.
Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình bà Hương, anh Bùi Hoàng Vũ-Phó Bí thư Đoàn phường Hoa Lư-cho biết: Hoàn cảnh của gia đình bà Hương rất đáng thương. Đoàn phường phối hợp với Đoàn cơ sở Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai, Đoàn cơ sở Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Bắc Gia Lai trao học bổng trị giá 10 triệu đồng cho em Hồ Vĩnh Đan.
Phường cũng dành tặng gia đình nhiều suất quà từ thiện, tổ chức thăm hỏi vào các dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, đó chỉ là sự giúp đỡ tạm thời, khi bà Hương ngày càng già yếu, rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân để vượt qua khó khăn.
Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Nguyễn Thị Hương xin liên hệ số điện thoại: 0399801756 hoặc Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu Báo Gia Lai, số điện thoại: 0943065095).
THỦY BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.