Tang thương ập xuống gia đình nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bão số 9 gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. Tại Gia Lai, 1 người đã thiệt mạng khi tìm nơi trú ẩn, đó là anh Puih Pyan (làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku). Sáng 28-10, trong lúc cùng vợ-chị H’Thon-đi bán rau giữa ngày mưa bão, anh Pyan đã tử vong do bị một đoạn tường bê tông đổ ập xuống đầu. Bão đi qua nhưng nỗi buồn đau sẽ còn ở lại trong lòng người vợ trẻ.
Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà bé nhỏ của vợ chồng chị H’Thon. Anh Pyan ra đi khi 2 con còn quá nhỏ, bé H’Duyên học lớp 2, bé H’Hương mới 2 tuổi. H’Hương vẫn vô tư bảo: Ba chỉ ngủ thôi mà!
Ôm 2 con vào lòng, chị H’Thon nghẹn lời kể: Nhà không có ti vi, không có cả điện thoại nên vợ chồng chị không biết có bão lớn. 8 giờ ngày 28-10, anh Pyan vẫn chở chị đi bán rau như mọi ngày. Khi còn 4 bì củ mì, chị xuống xe đi bộ bán, anh ngồi chờ trong một căn chòi tại khu vực ngã tư Nguyễn Viết Xuân-Lê Thị Riêng (phường Hội Phú, TP. Pleiku) thì gặp tai nạn. Dù nhanh chóng được người dân và Công an phường Hội Phú đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng anh Pyan đã không qua khỏi.
Nghĩ đến những ngày sắp tới khi gia đình thiếu vắng đi trụ cột chính, chị H’Thon lại ngân ngấn nước mắt. Chị cho hay, nhà có 1 sào đất trồng rau, mỗi ngày, hai vợ chồng cắt bán được hơn 100 ngàn đồng. Anh Pyan thì thỉnh thoảng ai kêu gì làm nấy, thu nhập khoảng 180-200 ngàn đồng/ngày. Hai bên đều còn cha mẹ già yếu, cần được chăm sóc, phụng dưỡng. Giờ anh nằm xuống, gia đình mất đi một chỗ dựa vững vàng.
Tiếng khóc tấm tức, nghẹn ngào của người vợ trẻ khiến ai nấy đều không thể cầm lòng. Càng xót xa khi thấy trong nhà chị không có bất cứ một tài sản gì đáng giá, kể cả 1 chiếc giường để neo chút hơi ấm trong những ngày gió mưa lạnh lẽo.

Ba mẹ con chị H’Thon. Ảnh: Lam Nguyên
Ba mẹ con chị H’Thon. Ảnh: Lam Nguyên
Trao đổi cùng P.V, bà Đoàn Thị Bích Ngọc-Bí thư Đảng ủy phường Chi Lăng-cho biết: Ngoài việc huy động lực lượng giúp lo việc tang ma, phường đã vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp để giúp gia đình vượt qua lúc ngặt nghèo. Phường hỗ trợ 3,5 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tiếp nhận gần 6 triệu đồng để chuyển đến gia đình người bị nạn. Đại diện Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và tỉnh đã đến thăm hỏi, hỗ trợ.
Tuy nhiên, sinh kế trước mắt mới là điều đáng quan tâm hơn cả. Do vậy, bà Ngọc cho biết, thời gian tới, dựa trên nhu cầu của gia đình, phường sẽ có biện pháp hỗ trợ. Bên cạnh đó, gia đình cũng rất cần sự tiếp sức từ những cá nhân, tổ chức hảo tâm gần xa.
Mọi sự giúp đỡ gia đình chị H’Thon xin gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Chi Lăng, chủ tài khoản Trần Thị Thanh Tuyền, số tài khoản: 0291000406313 tại Vietcombank Gia Lai; hoặc gửi về Báo Gia Lai, 2A Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku (liên hệ chị Lệ Hằng-Phó Trưởng phòng Bạn đọc-Báo ảnh-Tư liệu, số ĐT: 0943065095).
LAM NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

“Thân cò” nuôi chồng bị mù và 3 con nhỏ

(GLO)- Nhà nghèo, nuôi 3 con nhỏ, lại thêm người chồng đột nhiên bị mù cả 2 mắt nên gánh nặng cơm áo hàng ngày càng đè lên đôi vai gầy của chị Rơ Châm Thủy (SN 1984, trú tại làng Kênh, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.